Khám phá khóa học kinh doanh cùng Jack Ma

Kết thúc khóa thứ hai của chương trình “Sáng kiến nhà sáng lập thương mại điện tử” đồng nghĩa với việc Alibaba đã tiến thêm một bước trong hành trình hoàn thành cam kết của ông Jack Ma, nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Alibaba, trong vai trò là cố vấn đặc biệt của tổ chức UNCTAD dành cho doanh nhân trẻ và doanh nghiệp nhỏ.

Trong vòng năm năm tới, Alibaba sẽ giúp 1.000 doanh nhân ở những nước đang phát triển tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số, hướng đến sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững.

Đào tạo những nhà tiên phong cho nền kinh tế kỹ thuật số mới

Thông qua những buổi học mang tính tương tác cao, học viên hiểu sâu hơn về những giải pháp thấu đáo của Tập đoàn Alibaba, nhằm thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc và rút ra những bài học để áp dụng cho thị trường nước nhà.  

Điểm đặc biệt từ chương trình chính là cơ hội kết nối trực tiếp với ban lãnh đạo của Alibaba và những tên tuổi thành công của ngành thương mại điện tử như PayTM, nhà cung cấp ví điện tử hàng đầu Ấn Độ và Lazada - nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á.

Ngoài ra, các học viên được ghé thăm những cơ sở tiên tiến của Alibaba, như siêu thị Hema Fresh, để trải nghiệm thực tế mô hình “bán lẻ mới”. Họ cũng có được cơ hội tìm hiểu về hậu cần thông minh (smart logistics) với chuyến tham quan đến trung tâm Cainiao Jiaxing. Để hiểu rõ hơn tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử nông thôn, học viên cũng đã ghé thăm làng Bainiu - nơi được biết đến như làng Taobao của Trung Quốc nhờ tích hợp liền mạch thương mại điện tử với mọi mặt của cuộc sống.

Học bổng toàn cầu cho các cộng đồng trên toàn thế giới

Vào cuối chương trình học chuyên sâu kéo dài 11 ngày, các học viên đều chia sẻ cách họ sẽ truyền tải những hiểu biết mới tiếp nhận về thương mại điện tử (e-commerce), tài chính điện tử (e-finance) và thanh toán (payment), smart logistic, big data và du lịch cho những doanh nhân và cộng đồng trong nước của họ, cũng như định hình những cải tiến cho ý tưởng kinh doanh của bản thân.

37 ứng viên châu Á từ Campuchia, Indonedia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tốt nghiệp sẽ đồng nghĩa với việc họ cũng đã được chính thức giới thiệu với tư cách là các hội viên của mạng lưới những nhà sáng lập thương mại điện tử toàn cầu cùng với 24 doanh nhân châu Phi đã tham dự khóa học đầu tiên.

 

Đọc thêm