Khai trương mạng nghiên cứu xuyên Á tại VN

Khai trương mạng nghiên cứu xuyên Á tại VN ảnh 1Sự ra đời của mạng TEIN3 ở Việt Nam là kết quả của việc phê chuẩn của các nguyên thủ quốc gia châu Á và châu Âu tại Hội nghị thượng đỉnh ASEM 7 tại Bắc Kinh, tháng 10/2008.

Đầu năm 2009, mạng TEIN3 ở Việt Nam bắt đầu hoạt với tốc độ 155Mbps. Đây là sự nối tiếp sau thành công của mạng TEIN2 - mạng có tốc độ, hiệu năng và quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại châu Á, trong đó đã kết nối Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Australia. Mạng mới này sẽ cho phép kết nối nhiều nước hơn với tốc độ cao hơn, tạo điều kiện cho sự hợp tác nhanh chóng, mang lại lợi ích cho các nhà nghiên cứu và cả xã hội nói chung.

Tiến sĩ Tạ Bá Hưng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, cho biết mạng TEIN3 sẽ cho phép Việt Nam hợp tác với các đồng nghiệp trên thế giới một cách hiệu quả về mặt chi phí. Cộng đồng các nhà nghiên cứu, đào tạo, các sinh viên Việt Nam được trang bị và tăng cường về cơ hội, nguồn tri thức, thông tin khoa học và công cụ mạng tiên tiến nhất hiện nay để thúc đẩy và triển khai các hoạt động hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo ở quy mô quốc gia, khu vực và toàn thế giới.

Theo TTXVN

Đọc thêm