Kaspersky hỗ trợ phát triển an ninh mạng Singapore

Mục đích của chương trình là thúc đẩy khả năng nghiên cứu và phát triển an ninh mạng quốc gia, giải quyết các mối đe dọa đang ngày một tăng lên và những thách thức phải đối mặt trong không gian mạng.

Chương trình nghiên cứu là sự phối hợp giữa các cơ quan chính phủ Singapore, bao gồm Hội đồng Phát triển Kinh tế, Bộ Nội vụ, Cơ quan phát triển Infocomm, Bộ Quốc phòng và Ban Thư ký điều phối an ninh quốc gia.

Chính phủ đã phân bổ 130 triệu đô la Singapore (95 triệu đô la Mỹ) cho việc nghiên cứu và phát triển liên quan đến vấn đề an ninh mạng trong 5 năm qua.

Phát biểu về việc bổ nhiệm, Eugene Kaspersky cho biết: "Đây là vinh dự lớn đối với tôi khi được trở thành thành viên của hội đồng. Công ty tôi có kinh nghiệm dày dặn trong việc chống lại phần mềm độc hại và nghiên cứu về các cuộc tấn công mạng tiên tiến nhất diễn ra trên toàn thế giới. Tôi rất mong chờ để chia sẻ chuyên môn về lĩnh vực này để hỗ trợ định hướng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển an ninh mạng tại Singapore nhằm giúp quốc gia này sẵn sàng đối mặt với các mối đe dọa trong tương lai."

Singapore tuy nhỏ nhưng là đất nước phát triển vô cùng quan trọng, thường đi trước các nước còn lại về nhiều mặt và cách tiếp cận chiến lược an ninh mạng là thứ mà các quốc gia khác nên học hỏi. 

  

Đọc thêm