John McAfee hứa sẽ giải mã chiếc iPhone dùm FBI

Syed Rizwan Farook và vợ của mình đã xả súng giết chết 14 người, làm bị thương 22 người khác vào ngày 2-12-2015 tại San Bernardino, California. Phía FBI muốn điều tra thêm nguyên nhân và các vấn đề liên quan nên đã nhờ Apple tạo backdoor để dò mật khẩu trên chiếc iPhone 5c của kẻ khủng bố, tuy nhiên Tim Cook đã từ chối thực hiện vì sự bảo mật của người dùng, bởi điều này sẽ tạo ra một tiền lệ không tốt.

John McAfee hứa sẽ giải mã chiếc iPhone dùm FBI ảnh 1

Giám đốc điều hành Google là Sundar Picha, Facebook và Microsoft cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm của Apple. Có thể thấy, các công ty tại thung lũng Silicon đang gặp rất nhiều áp lực từ phía chính quyền trong việc cung cấp thông tin liên lạc của người dùng iOS, Android và Windows cho Chính phủ liên bang hay các nguồn lực tương tự.

John McAfee hứa sẽ giải mã chiếc iPhone dùm FBI ảnh 2

Trong một bức thư ngỏ gửi cho FBI, John McAfee có viết: “Tôi sẽ cùng đội ngũ của mình áp dụng các kỹ thuật để giải mã chiếc iPhone dùm FBI. Họ đều là những huyền thoại trong giới tin tặc, thường xuyên tham hội nghị Defcon ở Las Vegas, chẳng hạn như HackMiami. Với tài năng và sự hiểu biết thì việc mở khóa chiếc iPhone 5c sẽ dễ như trở bàn tay. Nếu bạn chấp nhận lời đề nghị của tôi, bạn sẽ không cần phải cầu cạnh Apple trong việc đặt backdoor trên thiết bị. Tại sao FBI không thuê các hacker này làm việc? Rất đơn giản, bởi FBI sẽ chẳng thuê bất cứ ai đeo khuyên tai, xăm mình hay hút cỏ (một dạng thuốc phiện) trong giờ làm việc”.

John McAfee là cha đẻ của phần mềm diệt virus nổi tiếng McAfee Antivirus trong những năm 90. Đặc biệt, ông còn được nhiều người biết đến với cách sống ăn chơi trác táng và dự định tranh cử vào Nhà trắng, tuy nhiên không thể phủ nhận những gì mà ông đã mang lại cho nền công nghệ hiện nay.  

 

Đọc thêm