Jailbreak iPhone coi chừng mất mật khẩu email và iCloud

Vừa qua, công ty bảo mật WooYun (Trung Quốc) đã báo cáo rằng có khoảng 220.000 địa chỉ email và mật khẩu iCloud đã bị đánh cắp bởi các tweak jailbreak từ trước đến giờ. Tin tặc đã mở rất nhiều cửa hậu (backdoors) để lấy cắp thông tin của người dùng, động cơ và mục đích của tin tặc hiện giờ chúng tôi vẫn đang làm rõ.

Jailbreak iPhone coi chừng mất mật khẩu email và iCloud ảnh 1

Với các thông tin đánh cắp được, tin tặc có thể truy cập vào email, đọc tin nhắn (iMessages), ăn cắp thông tin liên lạc, thậm chí là có được cả những hình ảnh và các tập tin đa phương tiện khác. “220.000 tài khoản bị đánh cắp có vẻ là một con số không hề nhỏ.” ZippyDan, một người dùng Reddit cũng chỉ ra rằng: “Các nhà đầu tư trên thị trường Trung Quốc thường chỉ bán các phiên bản iPhone đã được jailbreak sẵn, và tất nhiên là những thiết bị này hoàn toàn có thể đã sử dụng các tweak jailbreak kể trên.” 
Để bảo vệ an toàn các dữ liệu cá nhân trên iCloud, người dùng nên tránh xa các tweak jailbreak không rõ nguồn gốc và không đáng tin cậy. Đồng thời kích hoạt tính năng xác thực hai lớp cho iCloud để hạn chế tối đa những truy cập trái phép từ tin tặc ngay cả khi địa chỉ email và mật khẩu đã bị đánh cắp. 

Đọc thêm