iTunes Music vi phạm luật chống độc quyền

Hẳn các bạn còn nhớ, tại sự kiện ra mắt chiếc iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái, Apple đã đề cập và xác nhận đến việc mua lại Beat Audio - một trong những tên tuổi sản xuất tai nghe hàng đầu thế giới. Nước cờ này của Apple khá là cao tay, khi một mặt hãng sẽ đựa vào tên tuổi của Beat để phân phối các sản phẩm đến người yêu âm nhạc (một cách miễn phí), một mặt nhẹ nhàng tiến bước vào thị trường âm nhạc bản quyền đang khá là chật chội này.

Ủy ban thương mại liên bang và Sở Tư pháp của Mỹ đều đã và đang nói chuyện với một số nhà quản lí âm nhạc, nhằm đưa ra giải pháp hợp lí cho những dịch vụ tương tự như iTunes Music của Apple. Có thể Apple là người đến sau, nhưng việc đầu tư lên đến 180  triệu Đô la Mỹ đã khẳngđịnh phần nào tham vọng độc chiếm thị trường âm nhạc (như một số sản phẩm trước đây của hãng).

Bằng cách cung cấp các sản phẩm âm nhạc chất lượng cao một cách miễn phí (freemium), những dịch vụ kiểu này đang lọt vào "tầm ngắm" của Ủy ban Phòng chống cạnh tranh không lành mạnh. Hiện tại Apple vẫn chưa lên tiếng khẳng định hay cung cấp thêm thông tin về vấn đề này.

Đọc thêm