iPhone X giảm giá nhẹ sau Tết

1. Nhiều smartphone “lạ” xuất hiện tại sự kiện MWC 2018

Bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus có kiểu dáng gần như tương tự so với phiên bản trước đó, điểm thay đổi lớn lần này nằm ở phần camera (khả năng thay đổi khẩu độ), kết hợp mống mắt và khuôn mặt để bảo mật, quay chuyển động chậm 960 fps (slow motion)… 

Galaxy S9 và S9 Plus có màn hình Super AMOLED lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch, được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 và Exynos 9810, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và chạy Android 8.0. Camera trước và sau có độ phân giải 8 MP và 12 MP, hỗ trợ 2 SIM nano và viên pin có dung lượng 3.000 mAh. 

Cũng tại sự kiện MWC 2018, người dùng sẽ thấy sự xuất hiện của hàng loạt smartphone có kiểu dáng thiết kế “tai thỏ” tương tự như iPhone X, đơn cử như Asus Zenfone 5. 

Asus Zenfone 5 được trang bị màn hình IPS 6,2 inch, camera kép và thiết kế tai thỏ ở mặt trước tương tự iPhone X, thậm chí đến cả vị trí đặt camera trước trông cũng khá quen thuộc. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây mà Asus muốn nói đến là phần “tai thỏ” trên Zenfone 5 nhỏ hơn 26% so với iPhone X. Xét về mặt thiết kế, Asus Zenfone 5 có khá nhiều điểm tương đồng với iPhone, đặc biệt sản phẩm có mức giá rẻ hơn vài trăm USD so với các sản phẩm của Apple.

Một sản phẩm độc lạ được Nokia “hồi sinh” tại sự kiện lần này là Nokia 8810 4G (nắp trượt). Sản phẩm có thiết kế kiểu hoài cổ tương tự như người tiền nhiệm nhưng mang phong cách mới mẻ hơn. Nokia 8810 4G sử dụng hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ một số ứng dụng của Google và khả năng đồng bộ dữ liệu qua 4G hoặc WiFi. 

Sản phẩm không tập trung vào phần cứng mà chú trọng vào trải nghiệm.  Máy sử dụng SoC Snapdragon 205 Mobile Platform, đồ họa Adreno 304, RAM 512 MB cùng bộ nhớ trong 4 GB sử dụng modem mạng 4G LTE Cat. 4. 

5 mẫu smartphone ăn theo thiết kế của iPhone X
5 mẫu smartphone ăn theo thiết kế của iPhone X
(PLO) - Khi Apple ra mắt iPhone X, đã có không ít ý kiến chê bai về thiết kế “tai thỏ”. Tuy nhiên, tại sự kiện MWC 2018 năm nay, người dùng lại bắt gặp khá nhiều dòng smartphone có thiết kế tương tự iPhone X.

2. iPhone X giảm giá nhẹ sau Tết

Sau sự xuất hiện của hàng loạt smartphone đình đám như Galaxy S9, Sony Xperia XZ2… các mẫu iPhone đã bắt đầu có xu hướng giảm nhẹ. 

iPhone X hàng xách tay phiên bản 64 GB hiện có giá khoảng 24 triệu đồng (mới 100%), thấp hơn vài trăm ngàn so với trước Tết, thậm chí thấp hơn mức giá mua trực tiếp từ Apple Store ở Mỹ, Singapore hoặc Hong Kong. Cụ thể, iPhone X tại Apple Store có giá khoảng 24,5-28,2 triệu đồng tùy từng thị trường.

Tương tự, iPhone X chính hãng (mã VN/A) cũng chỉ còn khoảng 26,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 30 triệu cho bản 256 GB. Bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus cũng được giảm vài trăm ngàn, đẩy mức giá hiện tại xuống chỉ còn 17 triệu đồng (iPhone 8) và 23 triệu đồng (iPhone 8 Plus).

3. Hết thời khuyến mãi 50% cho thuê bao trả trước

Theo Thông tư 47 của Bộ TT&TT, bắt đầu từ ngày 1-3-2018, người dùng thuê bao trả trước sẽ chỉ nhận được khuyến mãi tối đa 20% giá trị thẻ cào.

Ghi nhận cho thấy một số người dùng điện thoại cũng không quan tâm lắm đến việc giảm tiền khuyến mãi bởi theo họ, hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí. 

Nhà mạng gửi tin nhắn báo khuyến mãi 50%. Ảnh: TIỂU MINH

Ngược lại, khi đọc được thông tin khuyến mãi chỉ giảm còn 20%, nhiều người cũng muốn chuyển sang thuê bao trả sau nhưng lại ngại thủ tục nhiêu khê và phải đi thanh toán cước hằng tháng. Hơn nữa, các khuyến mãi của nhà mạng có lẽ vẫn chưa đủ để thu hút người dùng chuyển sang thuê bao trả sau.

3 cách làm trống RAM trên iPhone
3 cách làm trống RAM trên iPhone
(PLO)- Khi dung lượng RAM cạn kiệt, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và phản hồi chậm các thao tác. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?
 

Đọc thêm