iPhone X bị 'hét giá' hơn 50 triệu ngày đầu mở bán

Hiện tại, giá bán iPhone X 64 GB tại Di Động Việt trong ngày đầu mở bán có mức giá hơn 50 triệu đồng (giá sẽ biến động theo từng giờ), trong khi giá gốc mua tại Singapore hoặc Úc chỉ khoảng 27 triệu (ở Mỹ iPhone X có giá khoảng 24 triệu ~ 999 USD). 

Xem thêm: Cách chặn những cuộc gọi bảo hiểm phiền phức - Chắc hẳn là bạn sẽ cảm thấy rất bực bội khi mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi mời chào bảo hiểm, tư vấn nhà đất, bán SIM… Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Chủ một cửa hàng điện thoại tại TP.HCM chia sẻ tại thời điểm này, người dùng nên chờ đợi thêm vài ngày bởi mức giá sản phẩm sẽ sớm hạ nhiệt khi lượng hàng cung ứng bắt đầu nhiều hơn.

Vì sao iPhone X lại có mức giá cao như vậy? Không khó để lý giải cho việc này bởi người mua phải trả kèm trong đó rất nhiều khoản phí như giá bán tại Việt Nam = giá gốc (27 triệu) + phí mua lại của người xếp hàng (10 triệu) + phí vận chuyển về Việt Nam trong vòng 2-7 tiếng (khoảng 5-10 triệu) + lợi nhuận người bán lại cho cửa hàng (khoảng 1-3 triệu) + lợi nhuận của cửa hàng khi bán ra cho người dùng  (500.000 đồng - 2 triệu). 

Đa số các cửa hàng bán lẻ đều hứa hẹn sẽ giao hàng vào ngày 4 hoặc 5-11, cá biệt có một số hệ thống cho biết sẽ giao hàng đúng ngày 3-11, nếu chậm sẽ đền bù thêm tiền cho khách hàng. Bên cạnh đó, trên các kênh rao vặt cũng xuất hiện các mẩu tin rao bán iPhone X xách tay nhưng thông tin rất mập mờ, do đó người dùng phải thực sự cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang và mua nhầm hàng giả.

Giá bán tại Di Động Việt trong ngày mở bán hiện tại iPhone X phiên bản dung lượng 64Gb có giá hơn 50 triệu đồng (giá sẽ biến động theo từng giờ, trong khi giá gốc mua tại Singapore hay Úc khoản 27 triệu), theo dõi giá update liên tục tại Didongviet.vn

Việc iPhone X tạo được sức hút một phần vì đây là chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple. Sản phẩm sử dụng màn hình OLED do Samsung cung cấp, loại bỏ nút Home vật lý và khả năng nhận diện khuôn mặt bằng công nghệ Face ID. 

Xem thêm: Cách nhập văn bản bằng giọng nói cực nhanh -  Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhập văn bản, ghi chú, soạn tin nhắn... bằng giọng nói thay vì phải ngồi gõ theo cách thông thường.

 

Đọc thêm