iPhone vẫn được yêu thích nhiều hơn Android

Theo một nghiên cứu mới tại Mỹ, iPhone đang trở thành mẫu điện thoại tiêu chuẩn và được nhiều người dùng yêu thích so với hàng ngàn mẫu smartphone Android trên thị trường.


Xem thêm: 4 ưu điểm khiến iOS ‘ăn đứt’ Android - Thật khó để so sánh giữa Android và iOS bởi mỗi hệ điều hành đều có những tính năng riêng. Nền tảng Android linh hoạt, dễ dàng tùy biến trong khi iOS lại bảo mật và hoạt động mượt mà hơn nhờ được Apple tối ưu phần cứng và phần mềm. 


apple vs android

So với 10 năm trước, smartphone giờ đây gần như đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Điện thoại thông minh cho phép bạn liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp, giải trí, tìm kiếm thông tin, mua sắm trực tuyến… và khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn. 

Kết quả khảo sát cho thấy iPhone vẫn luôn là mẫu điện thoại thông minh được nhiều người “thèm muốn”. Mặc dù mức giá của sản phẩm không hề rẻ, tuy nhiên thương hiệu của Apple vẫn luôn là cái thu hút người dùng. 

Theo trang PhoneArena, khảo sát trên được Piper Jaffray thực hiện vào hồi tháng 4-2016 cho thấy có đến 75% thanh thiếu niên nói rằng điện thoại tiếp theo của họ sẽ là iPhone. Con số này đã tăng lên mức 79% trong một cuộc khảo sát tương tự vào hồi tháng 10-2016 với 6.500 người tham gia.

Tỉ lệ người dùng hiện đang sở hữu iPhone đã tăng từ 69% lên 74%, độ tuổi trung bình của những người khảo sát rơi vào khoảng 16 tuổi. 

snapchat

Kết quả khảo sát còn cho thấy Snapchat là ứng dụng được yêu thích nhất đối với giới trẻ. Theo sau đó là Instagram với 24%, Facebook và Twitter chỉ đứng vị trí thứ ba với 13%.


Xem thêm: 4 tính năng mới trên iOS 10.2 có thể bạn chưa biết - Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 10.2 dành cho người dùng phổ thông với nhiều cải tiến nổi bật


 

Đọc thêm