iPhone vẫn bán chạy, iPad đang mất dần thị trường

Mặc dù phải tới nửa đêm nay (theo giờ Việt Nam), sản phẩm iPhone thế hệ mới mới chính thức ra mắt. Tuy nhiên, hiện vẫn có khá nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm của Apple để chúng ta tham khảo.

iPhone vẫn bán chạy, iPad đang mất dần thị trường ảnh 1

Vị thế thống trị của Apple trên thị trường tablet đang mất dần.

Một số liệu thống kê mới đây cho thấy, trong năm 2013, đã có 140 triệu thiết bị smartphone được bán ra tại Mỹ, tăng hơn 18,6 triệu so với năm 2012.

Trong số này, 38,3% thiết bị thuộc về Apple, tăng 1,8% so với 36,5% của năm ngoái.

Trong khi đó, đối thủ của Apple, hệ điều hành Android chiếm 45,9% số lượng smartphone được bán ra, tăng 2,4% so với 43,5% của năm ngoái.

Như vậy, mặc dù lượng iPhone bán ra trong năm 2013 có tăng hơn so với năm ngoái, tuy nhiên vẫn chậm hơn các smartphone Android. Hiện tại, thị phần của các smartphone Android vẫn nhỉnh hơn iPhone tới 7%.

Trong khi iPhone dường như vẫn giữ được sự tăng trưởng thị phần ổn định thì iPad đang mất dần vị thế khi gặp phải sự cạnh tranh liên tục của các thiết bị kích thước nhỏ và có giá rẻ hơn như Kindle hay Nexus 7 của Google.

Số liệu phân tích cho thấy, trong năm 2011, Apple chiếm tới 83% thị phần máy tính bảng tại Mỹ. Tuy nhiên, trong năm 2012, Apple chỉ còn chiếm 59% và trong năm 2013 này, con số còn lùi xa hơn, chỉ còn 54,5%.

Việc ra mắt iPad Mini nhằm cứu vãn thị trường đang sụt giảm của Apple dường như không hiệu quả khi các đối thủ như Samsung, Google,… liên tục cho ra các thiết bị rẻ giá rẻ với cấu hình cao hơn.

Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng, nếu tình hình này không được cải thiện, vị thế của Apple trên thị trường tablet sẽ không còn giữ được lâu nữa.

Theo Lê Văn (VNN / Venturebeat)

Đọc thêm