iPhone và iPad sẽ có thời lượng pin dài hàng tuần

Trong hai tài liệu gửi lên Văn phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ, hãng sản xuất iPad và iPhone cho hay dự án của họ ra đời với mục tiêu "loại bỏ sự tồn tại của những thỏi pin vừa to vừa nặng".

iPhone và iPad sẽ có thời lượng pin dài hàng tuần ảnh 1

Sơ đồ hệ thống pin nhiên liệu của Apple. Ảnh: Telegraph
Pin nhiên liệu hydro có thể chuyển đổi khí oxy và hydro thành nước và điện. Công nghệ này từ lâu được coi là nguồn năng lượng sạch cho xe hơi. Các nhà sản xuất thiết bị điện tử cũng rất quan tâm đến việc sử dụng chúng để tạo ra pin có thời gian hoạt động lâu hơn và thay thế cho công nghệ pin chứa chất hóa học độc hại như hiện nay.

"Việc phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, tài nguyên khoáng sản là nguyên nhân khiến tình hình quân sự và chính trị giữa Mỹ và các nước Trung Đông ngày càng căng thẳng và bất ổn. Cuộc sống của con người cũng trở nên rủi ro hơn vì hoạt động khoan dầu ngoài biển khơi", Apple viết trong đơn đăng ký bản quyền.

Hãng này cũng khẳng định pin nhiên liệu làm từ nước sẽ nhỏ và nhẹ hơn pin dùng trong các thiết bị điện tử hiện nay.

iPhone và iPad sẽ có thời lượng pin dài hàng tuần ảnh 2

iPad 3 được cho là sẽ có Siri và xuất hiện vào ngày 24/2.

Trong khi đó, trên Internet xuất hiện tin đồn rằng iPad 3 sẽ được công bố vào đúng ngày sinh của Steve Jobs là 24/2 như một món quà tặng nhà sáng lập đã mất của Apple. Máy tính bảng này sẽ được trang bị màn hình Retina và "trợ lý" tương tác bằng giọng nói Siri như trong iPhone 4S.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm