iPhone sẽ thành cục gạch nếu kết nối Wi-Fi lạ

Cách đây không lâu, đã có khá nhiều người dùng than phiền về việc chiếc iPhone của họ bị biến thành cục gạch khi đổi thời gian về ngày 1-1-1970. Mặc dù Apple đã ngay lập tức tung ra bản vá lỗi, tuy nhiên tin tặc lại tìm được cách thức mới để khai thác lỗ hổng này.

iPhone sẽ thành cục gạch nếu kết nối Wi-Fi lạ ảnh 1
iPhone sẽ tự động kết nối với Wi-Fi đã từng sử dụng trước đó. Ảnh: Internet

Theo hai nhà nghiên cứu an ninh Patrick Kelly và Matt Harrigan, iPhone lại một lần nữa có nguy cơ bị biến thành cục gạch khi kết nối với Wi-Fi lạ.

Các sản phẩm của Apple điển hình là iPad và iPhone đều được thiết kế để tự động kết nối lại vào mạng Wi-Fi đã từng sử dụng trước đó. 

Ví dụ, nếu thường xuyên ra Starbuck, bạn sẽ phải kết nối với mạng Wi-Fi miễn phí có tên gọi “attwifi". Một khi đã kết nối thành công, người dùng sẽ không bao giờ phải thực hiện việc này lại lần nữa. Khi đến một cửa hàng Starbucks bất kỳ, bạn chỉ cần lấy thiết bị ra và nó sẽ được tự động kết nối. 

iPhone sẽ thành cục gạch nếu kết nối Wi-Fi lạ ảnh 2
Cẩn trọng khi kết nối với Wi-Fi lạ. Ảnh: Internet

Lợi dụng điểm yếu này, tin tặc có thể tạo ra một mạng Wi-Fi giả mạo có tên gọi tương tự "attwifi”. Sử dụng các thiết bị chuyên dụng để khuếch đại Wi-Fi giả nhằm dụ người dùng kết nối, từ đó tin tặc có thể kiểm tra, sửa đổi hoặc chuyển hướng lưu lượng mạng tùy ý. 

Ngoài ra, lỗ hổng này còn cho phép tin tặc tự động chuyển thời gian trên thiết bị về trước ngày 1-1-1970, điều này đồng nghĩa với việc iPhone sẽ biến thành cục gạch. 

Để tránh được lỗ hổng này, người dùng chỉ cần cập nhật thiết bị lên iOS 9.3.1 hoặc mới hơn. 

  

Đọc thêm