iPhone mới sẽ không còn phím vật lý?

(PLO) - Ngoài những tin đồn rằng Apple có thể sử dụng một màn hình cảm ứng lực trong thế hệ iPhone tiếp theo, một vài suy đoán cho rằng Apple sẽ mang công nghệ mới liên quan tới cạnh viền màn hình của iPhone mới.

Một trong những bằng sáng chế của Apple được cấp vào năm 2013 bởi USPTO. Theo đó, bằng sáng chế này sẽ cho phép Apple tiến hành một màn hình với viền cảm ứng. Với viền cảm ứng này, nó sẽ thay thế các nút vật lý của iPhone bằng những phím cảm ứng có thể thay đổi vị trí cũng như các nút được thêm vào trên viền cạnh của iPhone mới.

iPhone thế hệ tiếp theo sẽ như thế này? Ảnh: Internet 

Theo các mô tả trong bằng sáng chế này, màn hình iPhone mới sẽ có một cạnh viền được bao bọc bởi lớp kinh cảm ứng, qua đó các phim cứng sẽ được thay thế bằng các phím cảm ứng. Các nút ảo này được người dùng tùy chỉnh và có thể thay đổi thay ý thích người dùng, bạn có thể dễ dàng thay đổi nút cảm ứng chụp ảnh hoặc một phím chơi game trên màn hình viền này. Có thể nói, với công nghệ viền màn hình mới này, chiếc iPhone mới sẽ vĩnh viễn chia tay với các nút bấm vật lý hiện nay.

Có vài tin đồn cho rằng Microsoft cũng đang chuẩn bị đưa công nghệ màn hình cong lên các Lumia của hãng, tuy nhiên với Samsung, họ đã biến ý tưởng này thành hiện thực với chiếc Galaxy Note Edge và phiên bản viền cong mới Galaxy S6 Edge. 

Một số hình ảnh trong bằng sáng chế của Apple

iPhone mới sẽ không còn phím vật lý? ảnh 2iPhone mới sẽ không còn phím vật lý? ảnh 3iPhone mới sẽ không còn phím vật lý? ảnh 4iPhone mới sẽ không còn phím vật lý? ảnh 5iPhone mới sẽ không còn phím vật lý? ảnh 6

Đọc thêm