iPhone HD bị đánh mất - Thảm họa của Apple?

iPhone HD bị đánh mất - Thảm họa của Apple? ảnh 1
Hình ảnh rò rỉ của điện thoại iPhone HD.
Apple được mệnh danh là công ty giữ bí mật giỏi nhất thung lũng Silicon và việc để rò rỉ thông tin rất hiếm khi xảy ra. “Luật im lặng” đã trở thành một thứ văn hóa bất di bất dịch, ăn sâu trong môi trường làm việc cũng như đội ngũ nhân viên, lãnh đạo của Apple, đặc biệt là trong quá trình chuẩn bị ra mắt một thiết bị mới.

Tất cả sẽ vẫn hoàn hảo nếu như ngày 18/3 vừa qua, kỹ sư phần mềm Gray Powell đang làm việc cho Apple không quá chén đến mức để quên nguyên mẫu chiếc điện thoại còn trong vòng bí mật của Apple tại một quán bar ở thị trấn Silicon Valley, thành phố Redwood. Ngay lập tức, những bức hình của thiết bị này bắt đầu được phát tán với tốc độ chóng mặt trên các trang blog công nghệ, cơn ác mộng của “Quả táo” bắt đầu.

Những hình ảnh của chiếc điện thoại được cho là iPhone 4G xuất hiện đầu tiên trên một trang web tin tức công nghệ, Gizmodo. Các biên tập viên của trang web này đã tháo thiết bị họ may mắn sở hữu được thành từng phần để phân tích các tính năng của nó. Giới công nghệ gần như “phát sốt” khi sau đó, Gizmodo tuyên bố chiếc điện thoại mà họ đang có thuộc về một kỹ sư của Apple.

Hình ảnh iPhone thế hệ mới đã làm bùng nổ những cuộc tranh cãi về tính thật giả nhưng hầu hết các blogger đều tin rằng đây thực sự là chiếc iPhone 4G như đồn đoán. Một nhân vật thân cận với các kế hoạch phát triển phần cứng của Apple đã khẳng định điều này với báo The New York Times. Còn bản thân Apple như thường lệ đã từ chối đưa ra lời bình luận về vụ việc trên.

“Thật bất ngờ”, Tim Bajarin, Giám đốc của Creative Strategies, người luôn theo sát mọi “động thái” của Apple trong suốt gần 3 thập kỉ qua phải thốt lên “Apple luôn kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm mới. Chúng được bao phủ những tấm màn bí ẩn gần như tuyệt đối cho đến ngày chúng được ra mắt. Nếu việc những bức ảnh này đúng là của chiếc iPhone thế hệ mới thì đây thực sự là lần đầu tiên”.

Tuy nhiên, một số người thì tỏ ra hoài nghi liệu việc chiếc điện thoại này bị để quên có phải là một phần trong chiến lược mới của Apple.

“Vì lợi ích của người bỏ quên nó, tôi hy vọng đây là một chương trình tiếp thị láu cá của Apple”, Paul Saffo, một cựu chuyên gia dự báo ở thung lũng Silicon nói “Nhưng tôi nghĩ việc đó khó xảy ra”.

Trong một bài viết vừa mới đăng tải ngày 18/4 vừa qua kể chi tiết về chuyện làm thế nào có được chiếc điện thoại này, Gizmodo khẳng định một kĩ sư phần mềm iPhone đã bỏ quên nó tại quán bar Gourmet Haus Staudt, một nhà hàng chuyên bán bia Đức ngon và nổi tiếng tại Redwood City.

Nick Denton, giám đốc điều hành của Gawker Media, công ty sở hữu trang Gizmodo cho biết người nhặt được chiếc điện thoại này đã bán lại nó cho Gizmodo với cái giá 5.000 USD.

Gizmodo cũng như các trang web của Gawker Media chuyên trả tiền cho những thông tin sốt dẻo và tất nhiên họ được hưởng lợi từ điều đó. Lưu lượng truy cập đã ngay lập tức tăng vọt vào ngày 18/4 khi bài viết về tính xác thực của chiếc iPhone 4G lên trang. Đến tầm trưa, đã có hơn 1 triệu lượt người dừng chân trước website này trong một tiếng đồng hồ để chiêm ngưỡng những hình ảnh của chiếc điện thoại.

Cuối ngày 19/4, vụ việc chiếc iPhone 4G bị rò rỉ tiếp tục được “nóng” lên khi hàng loạt các website đưa tin giám đốc điều hành của Apple, Steve Jobs đã liên lạc với Gizmodo để xin lại thiết bị này. Nick Denton từ chối đưa ra lời bình luận trước những thông tin trên và nói rằng bất cứ cuộc trao đổi nào giữa Steven Jobs và Gizmodo đều rất có thể sẽ được lưu lại.

“Chúng tôi chưa có bất cứ sự liên lạc chính thức nào với Apple”, Nick Denton khẳng định. Brian Lam, tổng biên tập của trang Gizmodo thì cho biết trang web Gizmodo “có thể” sẽ trả lại thiết bị này cho Apple.

Nhìn từ phía trước, mẫu điện thoại được cho là iPhone HD này trông giống như iPhone 3GS, tuy nhiên, nó có các cạnh sắc nét hơn và mỏng hơn một chút. Các phím nguồn và điều chỉnh âm lượng được thiết kế với phong cách khác lạ.

Theo Võ Hiền (Dân Trí)

Đọc thêm