iPhone đang ế ẩm và mất giá?

iPhone đang ế ẩm và mất giá? ảnh 1

Triển vọng iPhone 5 trong năm 2013 có lẽ không sáng sủa như Apple kỳ vọng. Số lượng màn hình iPhone 5 mà hãng này đặt hàng trong Q1/2013 chỉ còn 50% so với mục tiêu ban đầu. Ngay cả màn hình của các dòng iPhone và iPad khác cũng bị giảm lượng đặt hàng, nguồn tin cho biết.

Bài báo của Wall Street Journal có vẻ hậu thuẫn cho dự đoán của hãng UBS gần đây, rằng Apple sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu thụ iPhone và iPad. Hãng này đã cắt giảm dự đoán doanh số iPhone trong ba quý I, II và III/2013 tới 5 triệu sản phẩm mỗi quý, trong khi iPad cũng bị dự đoán giảm doanh số 2 triệu máy/quý.

Đồng thời, UBS cũng hạ mức dự đoán lợi nhuận của Apple trong năm tài khóa 2013 – 2014 và giá cổ phiếu mục tiêu của Apple từ 780 USD xuống còn 700 USD. Theo lịch, Apple sẽ công bố kết quả tài chính Quý I vào ngày 23/1 tới đây.
 
Từng thống trị tuyệt đối cả hai thị trường smartphone và máy tính bảng về sức tiêu thụ nhưng Apple đang đối mặt với hàng loạt thách thức ở cả hai mặt trận này. Thị phần iPad đang bị thu hẹp dần bởi các tablet Android giá rẻ, trong khi họ smartphone Galaxy S của Smassmung gần đây đã cạnh tranh ngang ngửa với iPhone về ngôi vương smartphone.

Một cuộc thăm dò mới nhất trên Forbes cũng tiết lộ, Apple không còn là biểu tượng của sự thời thượng và sành điệu trong mắt giới trẻ nữa. Tại thời điểm này, giới teen cho rằng Samsung Galaxy và Microsoft Surface mới là những sản phẩm làm nên “chất” công nghệ cho họ.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm