iPhone bán ra vượt dự kiến

Doanh số của iPhone bán ra trong quý vừa rồi vượt dự kiến. Ảnh: Getty.
Doanh số của iPhone bán ra trong quý vừa rồi vượt dự kiến. Ảnh: Getty.

Điều này một lần nữa chứng tỏ, sản phẩm phổ biến, giá bán cao vẫn có chỗ đứng trong khi kinh tế thế giới đang khó khăn.

Apple được biết tới là những người thận trong trong việc dự báo, vì vậy hãng chỉ đưa ra lợi nhuận và thu nhập trong quý tiếp theo dưới sự dự đoán của phố Wall. Nhưng điều này không làm các nhà đầu tư nản lòng, cổ phiếu của hãng đã tăng tới 3% vào hôm qua.

Trong quý tài chính thứ hai, kết thúc vào ngày 28/3 vừa rồi, Apple đã bán được 3,79 triệu chiếc iPhone, nhiều hơn mức 3,3 triệu máy các nhà phân tích dự đoán, nhưng giảm so với 4,4 triệu máy so với quý trước đó.

CEO của hãng, Tim Cook cho biết, Apple hài lòng với AT&T, nhà phân phối iPhone tại Mỹ, và họ sẽ không có kế hoạch thay đổi tên nhà mạng phân phối. Hãng cũng cho biết, năm tới iPhone sẽ bắt đầu được bán ở Trung Quốc.

Đã có hơn 21 triệu chiếc iPhone được bán ra từ năm 2007 đến nay. Cùng với iPod Touch - chiếc máy chơi nhạc sử dụng phần mềm giống iPhone, hiện đã có 37 triệu model xuất xưởng. Apple đang mong chờ lượt download ứng dụng thứ 1 tỷ từ App Store sẽ đến vào hôm nay (23/4).

Cùng với iPhone, Apple đã bán được 11,01 triệu chiếc iPhone trong quý, hơn mức 10 triệu máy mà các nhà phân tích dự báo. Máy tính Mac tiêu thụ được 2,22 triệu chiếc, giảm so với một năm về trước nhưng vẫn đảm bảo doanh số.

Theo Sohoa.net (Reuters)

Đọc thêm