iPhone 6 dự báo thời tiết chuẩn xác nhờ cảm biến áp khí

iPhone 6 dự báo thời tiết chuẩn xác nhờ cảm biến áp khí ảnh 1

Ảnh minh họa

Phong vũ biểu được dùng để đo áp suất không khí, dự báo xu hướng thời tiết hiện tại cũng như tương lai cùng độ cao so với mực nước biển (altitude). Theo 9to5Mac, giao thức API trong phiên bản iOS 8 tham chiếu đến dữ liệu altituee, bao gồm một cái gọi là "isRelativeAltitudeAvailable" để thông báo cho ứng dụng nếu thiết bị “hỗ trợ thay đổi về độ cao so với mực nước biển”. Với iPhone 5s, API trả về kết quả “no” (không). Đây là phát hiện của nhà phát triển Ortwin Gentz, người đã khám phá ra framework trong phiên bản Xcode 6 cho iOS 8, bản beta thứ hai vừa được Apple tung ra hôm 17/6.

Blog cũng dẫn lời nguồn tin tại Apple cho hay công ty đang phát triển phiên bản cập nhật của ứng dụng La bàn (compass) bao gồm tính năng theo dõi altitude. Về cơ bản, phong vũ biểu sẽ giúp người dùng iPhone có cái nhìn tốt hơn về môi trường xung quanh mà không cần đến ứng dụng thời tiết của bên thứ ba hay kết nối Internet.

iOS 8 sẽ chính thức được ra mắt vào mùa thu năm nay cùng với iPhone mới, màn hình lớn hơn. Ngoài cảm biến mới, iPhone kế tiếp được tin rằng sẽ sở hữu màn hình sắc nét hơn, làm từ ngọc bích, mỏng hơn và tròn hơn.

Theo Du Lam (ICTnews / 9to5Mac)

Đọc thêm