iPhone 6 có thể dùng camera 8 megapixel với ống kính thay được

Nguồn tin trang GSMArena cho biết, Apple sẽ không quan tâm đến việc tăng số “chấm” cho iPhone thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung cải thiện hệ thống ống kính và tăng chất lượng hình ảnh.

Thông tin này trái với tin đồn trước đây được IT168 đưa ra. Trang này cho rằng, iPhone 6 sẽ có camera tối thiểu 10 megapixel, khẩu độ f/1.8, lớn hơn các thế hệ iPhone trước.

iPhone-6-camera-thinner-8946-1-9205-6918

Một concept iPhone thế hệ mới với màn hình lớn, camera được cải tiến.

Apple cũng nhận được bằng sáng chế liên quan đến hệ thống gắn ống kính cho iPhone vào tháng 3/2014. Thông tin này làm rộ lên tin đồn khác cho rằng iPhone 6 sẽ là thiết bị đầu tiên áp dụng bằng sáng chế này. Theo đó, điện thoại mới của Apple có thể được thiết kế đặc biệt để lắp nhiều loại ống kính khác nhau. Thông tin khác lại cho biết, iPhone 6 sẽ trang bị hệ thống ổn định quang học OIS giúp chụp hình tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

applelensattachment-1129-13947-4664-7186

Bằng sáng chế hệ thống gắn ống kính cho điện thoại của Apple. Ảnh: Macrumors.

Nếu thông tin mà GSMArena đưa ra là đúng, Apple là hãng công nghệ đi ngược với xu thế hiện nay khi không gia tăng số điểm ảnh cho smartphone. Kể từ iPhone 4S, Apple giữ nguyên độ phân giải 8 megapixel cho các thiết bị của mình. Tuy vậy, các thế hệ iPhone mới của Apple luôn có nhiều cải tiến về camera.

iPhone-5S-better-aperture-e137-1275-1639

Những nâng cấp camera trên iPhone 5S. Ảnh: TheVerge.

Trên iPhone 5S, Apple vẫn trang bị máy ảnh 8 “chấm” nhưng đằng sau đó, hãng đã nâng kích thước điểm ảnh lên 1,5 micron, tăng 0,1 micro so với iPhone 5. Điều này giúp tăng khả năng thu nhận ánh sáng. Ngoài ra, Apple còn tinh chỉnh hệ thống quang học, bổ sung đèn flash kép. iPhone 5S có khẩu độ f/2.2 giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, tăng khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty chứng khoán KGI cho biết, lượng cảm biến 13 megapixel đang cao hơn bất kỳ độ phân giải nào khác. Dự kiến, cảm biến này này sẽ chiếm 65% tổng số cảm biến trên điện thoại tính đến cuối năm nay. Nhu cầu về cảm biến 13 megapixel được dự đoán sẽ còn tăng trong năm tới. Tuy vậy, nhiều khả năng Apple sẽ không nằm trong xu thế này.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm