iPhone 5S chính hãng đắt khách, 5C ế ẩm

FPT bắt đầu tung iPhone 5S và 5C ra thị trường sớm từ ngày 13/11 thì tới sáng nay, 15/11, Vinaphone và Viettel mới bắt đầu mở bán chính thức bộ đôi iPhone mới.

Tại cửa hàng của nhà mạng Vinaphone (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), trước giờ mở cửa chính thức, đã có khoảng 30 người xếp hàng từ trước. Anh Vũ Trọng Mạnh, bảo vệ tại đây cho biết, ngay từ 5 giờ sáng đã có khoảng hơn 10 khách hàng tới đợi sẵn

iPhone 5S chính hãng đắt khách, 5C ế ẩm ảnh 1

Những người xếp hàng đợi mua iPhone 5S tại Hà Nội, trong đó, có không ít người đến trước từ 5 giờ sáng.

Chia sẻ với PV, anh Phan Hưng (Thái Bình) cho biết để là người được mua đầu tiên vào buổi sáng, anh đã phải lên Hà Nội và đứng đợi ở cửa hàng này từ 1 giờ sáng. Trong khi đó, tại một số cửa hàng của Viettel tại Ngọc Khánh hay Thái Hà, cũng có một số người dùng đợi trước từ 8 giờ sáng tuy nhiên, số lượng không nhiều. Khác với Vinaphone phải tới trực tiếp cửa hàng để mua trong ngày đầu, Viettel cho phép đặt mua trước iPhone 5S và 5C từ một vài ngày trước.

Tuy nhiên, số lượng iPhone chính hãng mà hai nhà mạng tung ra trong buổi sáng ngày đầu tiên không quá lớn. Tại cửa hàng Vinaphone trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), mẫu 5S màu vàng hay màu đen nhanh chóng bị hết hàng chỉ sau nửa giờ mở cửa. Đại diện nhà mạng này cho biết, mỗi cửa hàng lớn chỉ có khoảng 50 mẫu 5S trong khi số lượng model màu vàng chưa đến chục máy. Phiên bản bán chạy nhất vẫn là 16 GB nhờ mức giá thấp hơn khá nhiều so với hàng xách tay. Trong khi tại hệ thống của Viettel, số lượng máy bán ra ít nên một vài cửa hàng quyết định bốc thăm cho những người đến mua sớm. Tại TP HCM, một số cửa hàng của Viettel còn dời thời điểm bán chính thức từ sáng sang chiều.

iPhone 5S chính hãng đắt khách, 5C ế ẩm ảnh 2

iPhone 5S bán chạy trong khi người dùng vẫn thờ ơ với 5C.

Dù không đắt khách hay phải diễn ra cảnh xếp hàng, bốc thăm như nhà mạng, iPhone 5S chính hãng được FPT phân phối cũng được đánh giá có sức tiêu thụ tốt kể từ khi xuất hiện. Anh Lê Tâm, đại diện hệ thống siêu thị Tech One (Hà Nội) cho biết, iPhone 5S chính hãng trong hai ngày gần đây đang bán chạy hơn cả hàng xách tay nhờ mức giá hợp lý và có thêm chế độ bảo hành một đổi một như quy định của Apple. Model đắt khách vẫn là màu vàng và đen xám.

iPhone 5S hút hàng thì trái ngược lại, người dùng lại tỏ ra khá thờ ơ với iPhone 5C giống như ở thị trường xách tay thời gian qua. Việc các nhà phân phối đặt giá iPhone 5C chính hãng cao hơn hàng xách tay đến cả triệu đồng khiến cho dòng máy này vốn đã bị chê lại càng ế hơn. Ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) chia sẻ, trong vòng 2 ngày qua chưa bán ra được mẫu iPhone 5C nào trong khi 5S chính hãng đã hết hàng. Sự xuất hiện và sức hút của hãng chính hãng khiến cho giá bán của iPhone 5S xách tay sẽ còn tiếp tục giảm nữa trong thời gian tới, tuy nhiên, giá 5C sẽ khó giảm thêm nữa, ông Tuấn nhận định.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm