iPhone 5S bán chạy nhất thế giới

iPhone 5S bán chạy nhất thế giới ảnh 1

Theo số liệu mới nhất từ hãng Counterpoint Research, thị phần của Táo khuyết tại Trung Quốc đã nhảy vọt từ mức 3% lên 12% chỉ sau một tháng. Với thành tích này, Apple đã vươn lên trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ ba tại nước này. Nên nhớ rằng cho tới trước tháng 10 vừa qua, Apple chưa bao giờ lọt được vào Top 5 thương hiệu smartphone tại Trung Quốc do giá bán sản phẩm luôn ở mức cao so với thu nhập bình quân của người dân.

Bên ngoài thị trường Trung Quốc, cả hai model mới nhất của iPhone là iPhone 5S và iPhone 5C đều vượt qua Galaxy 4 về lượng tiêu thụ trên phạm vi toàn cầu trong tháng 10. Trong đó, iPhone 5s vững vàng ở ngôi vị số 1 bất chấp tình trạng khan hàng trong thời gian đầu lên kệ. Một khi nguồn cung 5S ổn định và tăng lên, Counterpoint dự đoán doanh số của Apple trong tháng 11 và tháng 12 thậm chí sẽ còn cao hơn nữa, khi mùa mua sắm cuối năm chính thức mở màn.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của Counterpart chính là iPhone 5, đẩy Galaxy S4 của Samsung xuống vị trí số 3. Phiên bản iPhone 5C giá rẻ, đa sắc đứng ở vị trí số 4, xếp trên 3 sản phẩm của Samsung là Galaxy Note 3, Galaxy S3 và Galaxy S4 Mini.

Theo nhiều nguồn tin, sau nhiều năm đàm phán, cuối cùng thì Apple cũng đã đạt được thỏa thuận với China Mobile để phân phối iPhone. Thỏa thuận này chắc chắn sẽ giúp cải thiện đáng kể thị phần cho Apple tại quốc gia đông dân nhất thế giới, bởi từ nay, iPhone 5S sẽ được bày bán ở cả 3 nhà mạng Trung Quốc. "Một cuộc cạnh tranh về giá sẽ nổ ra, kích thích sức cầu dành cho iPhone 5S tại nước này", nhà phân tích Tom Kang của Counterpoint nhận định. "Tình thế này thậm chí sẽ cho phép Apple giành được vị trí số 1 tại thị trường Trung quốc trong tháng 12 hoặc tháng 1/2014".

Được biết, số liệu hàng tháng của Counterpoint được tổng hợp từ những hãng bán lẻ và kênh phân phối lớn thuộc 33 quốc gia trên thế giới.

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm