iPhone 4S lần đầu tiên mất ngôi vương

iPhone 4S lần đầu tiên mất ngôi vương ảnh 1

Theo số liệu của nhà phân tích Michael Walkley, doanh số tiêu thụ của Galaxy S3 đã qua mặt iPhone 4S trong tháng 8 trên đất Mỹ. Để đi đến kết luận này, Walkley cho biết ông đã kiểm tra, đối chiếu từng hãng bán lẻ để xác định sức tiêu thụ cụ thể của từng dòng điện thoại.

Ban đầu chỉ được phân phối qua ba mạng AT&T, Verizon và Sprint Nextel, iPhone 4S hiện đã được mở rộng bày bán ở nhiều mạng nhỏ khác. Suốt từ tháng 10 năm ngoái tới nay, con dế này luôn độc chiếm ngôi vị smartphone bán chạy nhất tại Mỹ. Thành tích này tuy ấn tượng với bất cứ thiết bị đối thủ nào khác, nhưng thực ra cũng chỉ tương đương với các model iPhone trước đó mà thôi.

Việc iPhone 4S tiêu thụ chậm lại, theo Walkley, không phải là dấu hiệu cho thấy người dùng đã hết hào hứng với các sản phẩm của Apple. Đơn giản, đây chỉ là một phút tạm nghỉ để người dùng chờ đợi iPhone mới, thường được nhắc tới trên mặt báo dưới cái tên iPhone 5. Theo dự đoán, Apple sẽ chính thức công bố iPhone 5 trong một sự kiện diễn ra vào ngày 12/9 tới đây, và hình ảnh cũng như video về con dế này đã rò rỉ lên mạng Internet.

Hệ quả là Apple sẽ nhanh chóng trở lại ngôi vương ngay khi iPhone mới lên kệ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng tiêu thụ của Galaxy S3 sẽ bị ảnh hưởng, dù cho hiện nay nó đang thể hiện phong độ rất tốt và giúp củng cố vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, kiêm đối tác Android lớn nhất cho Samsung.

Ngoài iPhone 4S và Galaxy S3, Walkley cho biết cuộc khảo sát chuỗi bán lẻ cũng cho thấy lượng tiêu thụ của Nokia, HTC, RIM tiếp tục khiêm tốn, tụt lại khá xa so với hai ngôi vị quán quân và á quân thị trường.

Hiện Apple và Samsung vẫn đang mắc kẹt trong cuộc chiến pháp lý phức tạp xung quanh vi phạm thiết kế smartphone. Tháng trước, Apple đã có được chiến thắng quyết định tại Tòa sơ thẩm California, khi Thẩm phán kết luận Samsung vi phạm một số bằng sáng chế của Apple và ra lệnh cho Samsung phải bồi thường thiệt hại cho Apple số tiền 1,05 tỷ USD. Đến thứ sáu tuần trước, Apple đã đưa thêm Galaxy S3 và Galaxy Note vào danh sách những sản phẩm của Sasmung mà Táo khuyết cho rằng có xâm phạm bản quyền trí tuệ.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm