iPhone 4 xách tay "cháy" hàng

Sau nhiều ngày chờ mua iPhone 4 của nhà mạng không có kết quả, chiều qua, anh Quân ở Đống Đa, Hà Nội quyết định đến cửa hàng Nhật Cường trên đường Láng Hạ để đặt mua. Tại đây, anh được thông báo cả 3 cửa hàng của Nhật Cường tại Hà Nội đều "cháy" iPhone 4.

iPhone 4 xách tay "cháy" hàng ảnh 1

Sở hữu iPhone 4 vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Ảnh: Asia.

Trên bảng thông báo của Nhật Cường cũng treo biết "hết iPhone 4", nhưng giá vẫn được cập nhật hàng ngày theo thị trường. Trong đó, phiên bản quốc tế 16GB được niêm yết giá 18,9 triệu đồng, còn phiên bản 32GB giá 21,2 triệu đồng. Trước đó, có thời điểm iPhone 4 được chào bán với giá chỉ 15-17 triệu đồng, tùy theo phiên bản 16GB và 32GB.

Tại Trung tâm Viễn thông Asia số 245 Xã Đàn, giá iPhone 4 phiên bản quốc tế loại 16GB được chào bán với giá 18,2 triệu đồng, còn loại 32GB giá 20,5 triệu đồng. Thế nhưng, khách đến hỏi mua, đại diện cửa hàng đành ngậm ngùi xin lỗi: "Chúng tôi không còn hàng".

iPhone 4 xách tay "cháy" hàng ảnh 2

Hầu hết các cửa hàng iPhone 4 đều treo biển hết hàng.

Một đại diện của cửa hàng cho biết, chiếc iPhone 4 cuối cùng loại 16GB cũng được bán trong sáng nay. "Chúng tôi đang chờ hàng và cũng chưa biết đích xác khi nào thì có", đại diện này cho biết thêm.

Hai ngày gần đây, phiên bản 32GB xách tay đều "cháy" tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội. Riêng loại 16GB vẫn còn nhưng số lượng rất ít, chỉ khách hàng đến mua trực tiếp hoặc gọi điện đặt trước mới có.

Chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone cho biết nguồn cung khan hiếm hiện nay là tình trạng chung của các cửa hàng không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng vậy. Mấy tuần trước một số điểm bán hàng vẫn có do họ gom được từ các nguồn xách tay ở nước ngoài. Nhưng hiện tại, các nguồn này cũng bắt đầu giảm.

Theo kế hoạch, trong tuần này, VinaPhone sẽ đưa về thị trường khoảng 900 chiếc iPhone các loại. Trong đó có 200 chiếc iPhone 3GS loại 8GB, 700 chiếc còn lại là iPhone 4.

Còn Viettel, do nguồn cung iPhone 4 hạn chế nên hãng viễn thông này không có bất cứ tuyên bố nào về số lượng sẽ bán. Khách hàng có nhu cầu mua chỉ còn cách thường xuyên liên hệ với hãng, đến cửa hàng và theo dõi trên web bán hàng Vio...

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm