iPhone 4 xách tay bất ngờ "sốt" trở lại

"Trái táo 4" đang "nóng", lượng hàng chính hãng do hai nhà mạng Vinaphone và Viettel nhập về quá ít, bán hết ngay khiến iPhone phiên bản mới xách tay có giá trở lại.

Chiều hôm qua các cửa hàng iPhone ở TP HCM và Hà Nội rao bán phiên bản thứ 4 bản quốc tế giá 15,3 triệu đồng và loại 32 GB giá 17,3 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ qua một ngày, hôm nay giá bán đã tăng thêm 600.000 một chiếc các loại.

"Hôm nay cửa hàng đã bán được 20 chiếc iPhone 4 bản quốc tế, giá loại 32 GB bản quốc tế là 17,9 triệu đồng, chiếc 16 GB giá 15,9 triệu đồng", anh Nguyễn Hải Quân, chủ cửa hàng iPhone Râu Vàng, Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, cho biết.

iPhone 4 xách tay bất ngờ "sốt" trở lại ảnh 1

Rất ít người sở hữu được iPhone 4 chính hãng khiến hàng xách tay đang có giá. Ảnh: Kiên Cường.

Cửa hàng Phongee trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình, cũng ghi giá tương tự. "Dù giá tăng cao nhưng chúng tôi vẫn không có hàng để bán, khách mua đông và tăng mạnh", anh Phong chủ cửa hàng này nói.

Ở một số cửa hàng khác thì giá iPhone 4 nhích lên từng giờ. Chiều nay Hnam Mobile tăng 100.000 đồng cho mỗi bản quốc tế so với sáng cùng ngày. Cụ thể, hiện Hnam Mobile rao iPhoone 4 quốc tế bản 32 GB là 17,7 triệu đồng, 16 GB là 15,9 triệu đồng.

Việc iPhone 4 xách tay lên cơn sốt được cho là bắt nguồn từ việc Vinaphone và Viettel tung ra 1.000 chiếc chính hãng vào ngày 30/9 vừa qua. Ngay khi vừa tung ra, hàng chính hãng đã bán hết ngay khiến cơn sốt loại smartphone này không dừng lại vì không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

"Giá USD tăng cùng với nguồn hàng từ Singapore khan đang đẩy giá xách tay lên cao. Dự kiến từ nay đến cuối tháng, giá còn có thể tăng nhẹ", chủ cửa hàng iPhone Râu Vàng phân tích.

Theo giới kinh doanh hàng xách tay thì nhiều khách hàng đang rất "đói" iPhone 4 nên sẵn sàng đặt mua hàng xách tay dù giá bán cao hơn khoảng trên dưới 2 triệu đồng so với hàng chính hãng. Minh chứng cho việc này là hầu như mọi cửa hàng iPhone đều yêu cầu khách hàng gọi trước khi mua xem có còn hàng để bán hay không.

Trong khi đó, hai nhà mạng Vinaphone và Viettel cho biết sẽ nhập thêm khoảng 2.000 iPhone 4 trong tháng 10.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm