iPhone 4 tại Việt Nam đang... loạn giá

Giá chênh, khách ít
Tuần cuối tháng 7, thị trường iPhone 4 được hâm nóng bởi tin sốt dẻo rằng sẽ bán ra ở Singapore chỉ với giá 888 đôla Sing, tương đương với 12,5 triệu đồng Việt Nam cho phiên bản Quốc tế 16GB. Đây quả thực là một tin sốc bởi lẽ mặt bằng chung giá iPhone 4 tại Việt Nam dù có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn nằm ở ngưỡng 30 triệu đồng/máy.

iPhone 4 tại Việt Nam đang... loạn giá ảnh 1

Giá iPhone 4 đã giảm mạnh nhưng còn tùy nơi bán (Ảnh: Handheldvn).

Trước những thông báo mang tính ảnh hưởng sâu sắc tới thị trường, nhiều đầu mối iPhone 4 đã có động thái giảm giá từ 3 đến 5 triệu đồng cho mỗi máy. Cụ thể giá iPhone 4 bản Quốc tế 16GB tại thời điểm này chỉ dao động từ 23 đến 25 triệu đồng và 26 triệu đồng cho phiên bản 32GB. Mặc dù vậy, cũng tại nhiều cửa hàng và các cá nhân bán hàng trực tuyến, giá bán ra của iPhone 4 vẫn dao động ở mức từ 27 tới 28 triệu đồng/máy. Chính vì vậy, đại đa số tâm lý người tiêu dùng hiện nay đang khá dè dặt với việc bỏ tiền ra đầu tư một chiếc điện thoại "bỏng tay" như iPhone 4 bởi rất có thể bị hố.

Anh Linh, một chủ hàng bán iPhone 4 xách tay cho biết: "Mặc dù đã cắt giá từ 33 triệu và 30 triệu/máy tuần trước xuống còn 25 và 27 triệu/máy nhưng từ đầu tuần tới giờ vẫn chưa bán được chiếc nào. Lượng người hỏi cũng ít hẳn so với thời gian đầu khi bán giá cao mà vẫn không có hàng để bán. Nếu tiếp tục thế này thì sẽ hạ dưới cả giá nhập và nếu không nhanh tay cắt lỗ thì sẽ... ôm hận cùng iPhone 4".

Giá bán của các bản khóa mạng vì thế cũng có thay đổi nhưng không nhiều, dao động từ 14,5 triệu tới 16 triệu/máy tùy phiên bản nhưng do chưa có công cụ unlock nên khách hàng không mấy chú ý đến phiên bản này.

iPhone 4 tại Việt Nam đang... loạn giá ảnh 2

Vẻ sung sướng của khách hàng đầu tiên mua được iPhone 4 tại cửa hàng M1 Singapore (Ảnh: CNet).

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy là người mua bị ảnh hưởng khá nhiều bởi giá bán công bố tại thị trường Singapore và Hồng Kông với giá bán từ 12,5 triệu tới 15 triệu mà quên mất rằng lượng hàng ở các địa điểm này cũng đang "cháy".

Anh Tùng, một Việt kiều đang sinh sống tại Singapore cho biết: "Mình xếp hàng từ cửa hàng của M1 (nhà mạng Singapore phân phối hàng Apple) ở Paragon Mall từ đêm hôm 28 mà cuối cùng vẫn phải ra về tay trắng vì lượng hàng không đủ cung ứng. Ngay sau đấy đã có vài nơi ở Singapore rao bán lại đầu máy này với giá lên tới... 1500 đôla Singapore (khoảng 21 triệu đồng)".

Chính vì tâm lý chùng chình, do dự về giá nên thị trường iPhone 4 tại Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại.

Trước việc iPhone 4 "loạn giá" với những ngưỡng cao, các nhà mạng Việt Nam đã có động thái nhập thêm hàng iPhone 3Gs về phân phối song song với việc đàm phán với Apple về việc phân phối iPhone 4 tại Việt Nam. Mặc dù vậy, tương lai iPhone 4 xuất hiện một cách chính thức tại Việt Nam vẫn được xem là một tương lai khá xa bởi cứ theo đà này thì nhanh nhất cũng phải cuối năm iPhone 4 chính hãng mới về được đến nơi và khi đó sẽ lại trùng vào thời điểm giảm giá trên toàn cầu, hàng xách tay sẽ có mức giá hấp dẫn hơn.

Theo Vương Long (VNN)

Đọc thêm