iPhone 4 tại Việt Nam bắt đầu hạ giá

iPhone 4 tại Việt Nam bắt đầu hạ giá ảnh 1

Giá iPhone 4 vẫn còn ở mức cao, dù đã giảm. Ảnh: Quốc Huy.

Sau hơn một tháng có mặt tại thị trường Việt Nam, mức giá "khủng" của iPhone 4 đã có dấu hiệu giảm lần đầu tiên. Các phiên bản quốc tế hiện được bán ở mức 30 và 35 triệu tương ứng với hai bản 16 và 32GB. Như vậy, nếu so mức giá trong vòng một tháng từ khi xuất hiện, di động mới nhất của Apple đã hạ từ 2 đến 3 triệu đồng.

Phần lớn iPhone 4 bán tại Việt Nam đều là hàng quốc tế, các model khóa mã từ AT&T không nhiều và sức mua ít hơn, người dùng sẽ phải unlock mới gọi điện được. Điều này đã làm giá bản khóa mã sụt giảm mạnh hơn bản quốc tế. Nếu như khi mới xuất hiện, các model này có giá từ 22 đến 28 triệu, thì hiện một vài cửa hàng ra giá 18 đến 19,5 (cho bản 16 và 32GB).

iPhone 4 đầu tiên đến Việt Nam ngày 24/6, phiên bản quốc tế xuất hiện liền sau. Mức giá được các chủ hàng thông báo chạm ngưỡng 40 triệu đồng. Những ngày sau đó, giá chung tại nhiều cửa hàng, bản 32GB quốc tế là 38 triệu, trong khi các model 16GB được bán ở mức 32 đến 34 triệu đồng.

iPhone 4 tại Việt Nam bắt đầu hạ giá ảnh 2

Model của Apple lỗi sóng, nhưng vẫn có người mua. Ảnh: Quốc Huy.

Dù giảm, nhưng giá của iPhone 4 so với các mẫu smartphone cùng cấu hình vẫn cao hơn khá nhiều. Các cửa hàng ở Hà Nội cho biết, giống như iPad, họ không có hàng để bán, dù lượng khách "chịu" được mức giá chiếc di động này là rất ít.

Theo anh Hữu Tú, chủ cửa hàng bán di động xách tay ở phố Hai Bà Trưng - Hà Nội, phần lớn khách mua iPhone 4 là người dùng trẻ, có tiền, hoặc hàng mua để tặng. "Cả tháng lại đây, giới truyền thông chỉ nói về lỗi sóng iPhone 4, điều này làm một số khách hàng phân vân, tuy nhiên những người xác định mua thì vẫn chọn", anh Tú cho biết.

Thực tế, có khá nhiều mẫu iPhone 4 hàng quốc tế đang bán tại Việt Nam bị lỗi mạng, giảm cột sóng hoặc có thể ngắt cuộc gọi khi chạm tay lên điểm hở ở cạnh trái. Gần đây, Apple đã có chính sách tặng kèm vỏ nhựa tránh mất sóng, tuy nhiên các khách hàng tại Việt Nam không được hưởng chương trình này, do máy chưa được bán chính thức.

Trong khi iPhone 4 giảm giá, thì các model cũ vẫn đang chững, thậm chí trước đó còn tăng nhẹ. Hiện Apple chỉ sản xuất bản iPhone 3GS 8GB, giá mẫu máy này từ 12,4 triệu đồng, trong khi các bản quốc tế 16 và 32GB có giá từ 14 đến 16 triệu đồng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm