iPhone 4 nhập khẩu thuộc diện quản lý chặt về giá

Theo đó, từ 29/1, iPhone 4 loại 16GB kèm theo sạc, tai nghe, dây USB có giá theo bảng quản lý rủi ro của hải quan là 547 USD. Còn iPhone 4 loại 32GB có giá bán 647 USD.

iPhone 4 nhập khẩu thuộc diện quản lý chặt về giá ảnh 1

iPhone 4 vẫn là sản phẩm "hot" trên thị trường di động. Ảnh: Sohoa.

Đây là lần đầu tiên, mặt hàng iPhone 4 được đưa vào danh mục quản lý rủi ro về giá, kể từ khi có mặt trên thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 9/2010. Mức giá này được coi là cơ sở để hải quan xác định các đơn vị đang nhập khẩu trực tiếp iPhone 4 có khai thấp giá so với thị trường hay không.

Cùng với iPhone 4, nhiều mẫu điện thoại khác cũng nằm trong diện quản lý rủi ro của hải quan như các nhãn hiệu Samsung, Nokia, Sony Ericsson, Motorola, HTC, Mobiado và TagHeuer...

Đối với dòng máy của Samsung, mức giá thấp nhất theo danh mục quản lý rủi ro là 51 USD, thuộc về loại máy GT-E2550. Loại cao nhất có giá 250 USD, thuộc về dòng máy GT-S8500.

Với thương hiệu HTC, giá theo danh mục quản lý rủi ro có mức thấp nhất là 165 USD và cao 440 USD. Các dòng máy Nokia có giá phổ biến từ 21 USD đến 2.100 USD. Trong đó, dòng máy có giá cao nhất là Motorola Auna R1LE Gold có trạm khắc bằng tay. Nhãn hiệu Mobiado có giá thấp nhất là 1.050 USD và cao nhất là 4.048 USD (dòng máy Mobiado Classic 712 Angular Momentum).

Riêng nhãn hiệu TagHeuer, mức giá thấp nhất theo danh mục quản lý rủi ro của hải quan là 2.474 USD và cao nhất là 9.748 USD. Dòng máy có giá cao nhất là TagHeuer phiên bản Limited Edition TH01M, vỏ bằng thép không rỉ, mặt sau ốp da cá sấu có phụ kiện đi kèm.

Bảng giá này được coi là cơ sở để hải quan kiểm soát giá khai báo của doanh nghiệp nhập khẩu. Trong trường hợp phát hiện đơn vị khai báo giá thấp hơn để trốn thuế, hải quan sẽ tiến hành tham vấn để truy thu theo quy định.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm