iPhone 4 giảm giá thêm gần một triệu đồng

So với thời điểm trái táo 4 lần đầu tiên có mặt tại VN, giá iPhone 4 đã giảm tới cả chục triệu đồng, tùy loại. Thế nhưng, mức giảm giá này vẫn chưa phải là con số chốt. Theo thông báo của hãng phân phối các sản phẩm điện thoại Nhật Cường, giá iPhone 4 loại 16GB phiên bản quốc tế, bảo hành 12 tháng hiện chỉ còn 19,9 triệu đồng một chiếc, giảm khoảng một triệu đồng so với trước.

iPhone 4 giảm giá thêm gần một triệu đồng ảnh 1

Tháng 9, iPhone 4 chính hãng có mặt trên thị trường. Ảnh: sohoa.net.

Mức giá mới này được niêm yết tại 3 cửa hàng của hãng tại Hà Nội gồm 33 Lý Quốc Sư, 102 Láng Hạ và 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Còn iPhone 4 loại 32G giá 22,4 triệu đồng, giảm khoảng 1,1 triệu đồng so với hồi đầu tháng 8. Việc giảm giá này được giải thích là nhằm kích cầu thị trường trước thời điểm trái táo iPhone 4 chính hãng do Viettel và VinaPhone phân phối sắp có mặt ở thị trường.

Trước đó, iPhone 4 loại 16GB và 32GB lần lượt được niêm yết với giá 21,5 triệu đồng và 23,5 triệu đồng.

Chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên phố Kim Liên, Hà Nội giải thích lý do khiến giá iPhone 4 liên tục giảm trong thời gian qua là vì nguồn cung khá dồi dào. Sự có mặt của trái táo khuyết tại nhiều nước châu Á như Singapore, Hong Kong... khiến cho việc "xách tay" về thị trường khá dễ dàng.

Một lý do khác được ông này giải thích là: Trước thời điểm nhà mạng phân phối iPhone 4 chính hãng thị trường có chút xao động. Người mua thì thăm dò và có xu hướng chờ đợi, trong khi người bán vẫn muốn tiêu thụ vì sản phẩm công nghệ càng để lâu càng xuống giá. Do vậy, việc giảm giá bán được coi là giải pháp nhằm kích cầu thị trường.

Chủ cửa hàng này cho biết giống như thời điểm iPhone 3GS chính hãng có mặt ở thị trường, các sản phẩm xách tay đã đồng loạt phải điều chỉnh giá do sức mua giảm. Thế nhưng, khi nhà mạng công bố giá bán khá cao, kèm theo các gói cước cam kết, người tiêu dùng không còn hy vọng có được sản phẩm giá rẻ đã quay trở lại mua hàng xách tay. Hiện nay, đối tượng mua iPhone 4 vẫn chỉ là giới trẻ năng động yêu công nghệ, những người có tiền hoặc mua sản phẩm này nhằm mục đích làm quà biếu, tặng.

Anh Tú, chủ một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận xét: Trái táo 4 dù được đánh giá là có cải thiện đáng kể về kiểu dáng và công nghệ. Thế nhưng, kể từ khi có mặt ở thị trường, iPhone 4 đã trải qua giai đoạn khá thăng trầm với các lỗi lần lượt được phát hiện. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mua và giá cả của sản phẩm này.

Lần đầu tiên có mặt tại VN đầu tháng 7, các sản phẩm xách tay được chào bán với giá 30-35 triệu đồng, tương ứng với phiên bản quốc tế 16GB và 32GB. Tuy nhiên hiện tại, các sản phẩm này đã giảm giá tới hơn chục triệu đồng và chỉ còn dao động quanh ngưỡng trên dưới 20 triệu đồng.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm