iPhone 4 cuối năm tăng giá

iPhone 4 cuối năm tăng giá ảnh 1

Giá iPhone 4 đang được đẩy lên cao. Ảnh: Quốc Huy.

Giá iPhone 4 xách tay bắt đầu nhích dần lên vào giữa tuần trước, sau khi các đơn hàng từ Singapore bị cắt. Trước khi tăng giá, phiên bản quốc tế 16 và 32GB đang ở mức gần 18 và 20,3 triệu. So với bản 32GB, model dung lượng thấp tăng nhiều hơn, tới gần 2 triệu. Theo nhiều chủ hàng ở TP HCM, bản 16GB là chiếc smartphone bán chạy nhất.

"iPhone 4 khan hàng là lý do để các mặt hàng này tăng giá, tuy nhiên, có thể thấy, càng tận Tết, lượng người mua càng nhiều hơn, đây là lý do mà nhiều địa chỉ đang đẩy giá bán cao", anh Hữu Tú, một chủ buôn di động xách tay ở Hai Bà Trưng, Hà Nội nói.

Một số điểm bán di động xách tay lớn ở TP HCM cho biết, họ vẫn còn lượng hàng bán, việc tăng giá là đi theo thị trường. Trong khi đó, nhiều cửa hàng bán iPhone nhỏ chỉ còn mặt hàng 3G cũ và 3GS. Phiên bản 3GS 8GB quốc tế hiện đang được đề mức 11,5 triệu đồng.

Dạo qua các gian hàng online, các topic bán iPhone 4 vẫn còn khá phổ biến, tuy nhiên không tràn lan như trước. Một số chủ buôn nhỏ đề giá iPhone 4 ở mức 18 và 20,5 cho hai bản quốc tế. Trao đổi với Số Hóa, anh Ngọc Minh (quận 3, TP HCM), một người bán di động online tại nhà cho biết, giá của mình thấp hơn do lợi thế không cần mặt bằng mở cửa hàng, anh Minh cho rằng, vẫn có một lượng máy từ châu Âu, Hong Kong về được, tuy nhiên mùa mua sắm Giáng sinh, Năm mới đã vét cạn hàng ở các nước trên.

iPhone 4 cuối năm tăng giá ảnh 2

Thị trường iPhone cũ như 3G, 3GS sôi động do nhiều người bán để "lên đời". Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi di động mới có phần ít nơi bán, thì thị trường iPhone cũ đặc biệt sôi động trong khoảng nữa tháng trở lại đây. "Nhiều người có nhu cầu nâng cấp máy mới, hoặc đổi sang các dòng di động khác đã bán iPhone đang sử dụng", anh Nguyên An, chủ hàng di động ở Trần Quang Khải, TP HCM cho biết. Các model như 3GS được rao bán nhiều, giá các phiên bản này nằm ở mức từ 7 đến 9 triệu, tùy vào dung lượng, độ mới cũng như phiên bản quốc tế hay unlock. Việc mang đến cửa hàng bán lại để nâng cấp thường có giá rẻ, nhiều người chọn hình thức rao hàng online trên các diễn đàn để hy vọng bán được cao hơn.

Trong khi phân khúc xách tay khá sôi động, thì Viettel, VinaPhone, hai nhà mạng cung cấp hàng chính hãng vẫn chưa có thông báo nào về lượng máy về trong thời gian tới. Các model iPhone 4 mới nhất mà các mạng này bán cách đây gần một tháng.

Nhiều người chơi di động cho biết, việc giá iPhone 4 đang tăng cao, người dùng nên đổi qua các dòng máy khác với cấu hình mạnh mẽ, nhưng rẻ hơn điện thoại Apple. Nhiều mặt hàng mới đã có mặt trên thị trường thời gian gần đây, đáng kể có HTC Desire HD, HD7, Samsung Wave II, BlackBerry Torch...

Ngoài ra, trên phân khúc xách tay, nhiều model hiện có giá bán tốt, đơn cử như HD2 còn 9,5 triệu, model chạy được cả 3 hệ điều hành là Windows Mobile, Windows Phone 7 và Android. Ngoài ra, Milestone, X10 hay các thiết bị như Desire, Nexus One cũng đang là sự lựa chọn của nhiều người dùng cuối năm.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm