iPhone 4 chính hãng cháy hàng, dân "phe" trục lợi

"Bẹp ruột" chen mà không mua được hàng
Ngay từ sáng sớm, tại các điểm siêu thị, cửa hàng của 2 nhà mạng VinaPhone, Viettel tại Ngọc Khánh, Xã Đàn hay Bát Đàn... đã chật kín người xếp hàng chờ mua iPhone 4 chính hãng. Đây là hiện tượng đã được dự báo trước bởi hàng iPhone 4 chính hãng hiện nay có giá khá tốt cũng như có mặt sớm tại Việt Nam, chỉ sau 2 tháng xuất hiện tại Mỹ.

iPhone 4 chính hãng cháy hàng, dân "phe" trục lợi ảnh 1

Tại nhiều cửa hàng phải bốc thăm để chọn khách hàng được quyền mua máy (Ảnh: Tinhte).
Mặc dù đã đặt hàng từ trước tại các địa chỉ đặt mua trực tuyến của nhà mạng, nhiều người dùng vẫn không yên tâm và cách tốt nhất vẫn là đến xếp hàng sớm để tránh bị người khác... hớt tay trên.
Tuy nhiên, theo phản ánh tại nhiều điểm giao dịch, lượng người xếp hàng nhiều nhưng xô bồ, nhà mạng cũng không có rào chắn hay bất cứ hành lang nào cho khách mua hàng và sự thật là nhiều nơi đã diễn ra cảnh mạnh ai người nấy chen. Thêm vào đó, đã có khá nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi kẻ xấu lợi dụng chen lấn để trà trộn và móc túi những vị khách "sộp" mang trong người không ít tiền để chuẩn bị "rinh" iPhone 4.

Chưa hết, ngay sau khi được vào bên trong quầy bán hàng, do lượng iPhone 4 không đủ cung ứng dù đã đặt hàng trước, nhiều khách hàng vẫn phải chờ may rủi thông qua hình thức bốc thăm với tỉ lệ 1 chọi 10 và lẽ dĩ nhiên số người đi về tay không là rất lớn.

Theo thông tin từ nhà mạng, lượng hàng iPhone 4 đã bán hết ngay từ lúc 9h sáng. Còn theo ghi nhận của VietNamNet, cho đến 14h30 chiều cùng ngày, tại cửa hàng VinaPhone tại Xã Đàn vẫn còn rất nhiều người đứng xếp hàng bên ngoài và cửa hàng đóng cửa khóa từ bên trong.

Xét một cách khách quan, đáng ra nhà mạng nên có cách làm chỉn chu hơn bằng việc thông báo giá sớm hơn cũng như có những địa điểm hợp lý cho người mua xếp hàng. Tại nhiều nơi, người mua chen lấn và đứng tràn cả xuống lòng đường Hà Nội vốn đã đông đúc khi chuẩn bị bước vào dịp đại lễ.

Dân phe tát nước theo mưa

Ngay buổi chiều ngày iPhone 4 chính hãng ra mắt, tại một số diễn đàn mua bán đồ số đã xuất hiện chủ đề rao bán iPhone 4 hàng chính hãng với giá chênh lệch khoảng 1 triệu đồng. Nhiều ý kiến phản hồi không thiện cảm nhưng cũng có nhiều thành viên đứng về phía người bán bởi lẽ với số lượng chưa tới 1000 máy iPhone 4 cung ứng cho 2 thành phố lớn, lượng cầu cao thì việc bỏ công bỏ sức ra mua một sản phẩm như vậy cũng đáng được hưởng chút lợi nhuận.

iPhone 4 chính hãng cháy hàng, dân "phe" trục lợi ảnh 2

Xuất hiện nhiều chủ đề mua bán iPhone 4 chính hãng với mức chênh lệch khoảng 1 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình).
Qua trao đổi với một số chủ hàng bán iPhone 4, một số tay buôn sáng nay cũng gài người đứng xếp hàng tại các địa điểm bán hàng chính hãng. Anh Quang, một tay buôn iPhone kỳ cựu cho biết: "Mình đã huy động anh em và nhân viên đặt hàng từ gần 1 tuần trước ngay khi có thông tin giá bán rẻ hơn hàng xách. Hiện tại hàng xách tay mình đã hết và với lượng khách lớn thế này chắc chắn nhà mạng sẽ không đáp ứng đủ, cứ ôm hàng trước rồi buôn lại kiểu gì cũng có lãi".

Cách làm này của giới dân buôn được đánh giá là một nước cờ khá lanh bởi lẽ hiện nay tại các cửa hàng bán đồ xách tay, giá iPhone 4 vẫn còn dao động ở mức 15,5 đến 17,2 triệu đồng. Sau khi nhập lại hàng chính hãng, bán đi ăn chênh lệch từ 1 đến 1,5 triệu vẫn có lãi và không mạo hiểm so với việc "ôm" hàng xách tay.
Về phía người dùng, anh Tuấn, một khách hàng vừa phải mua lại iPhone 4 chính hãng từ cửa hàng cho biết: "Tôi hứa tặng quà sinh nhật vợ để đi chơi dịp đại lễ là một chiếc iPhone 4, xếp hàng từ 7h30 sáng mà vẫn phải về tay không. Giờ mua lại của người mua được chênh thêm một ít nhưng có bảo hành chính hãng vẫn hơn là mua hàng xách tay".

Theo thông tin riêng từ nhà mạng, nhanh nhất sẽ khoảng 20 ngày nữa mới có đợt hàng mới với số lượng chưa công bố. Tuy nhiên hy vọng đợt phân phối thứ hai này sẽ diễn ra một cách minh bạch, công bằng và chỉn chu hơn so với những gì diễn ra sáng 30/09.
Theo Vương Long (VNN)

Đọc thêm