iPhone 4 bản quốc tế giảm giá cả chục triệu đồng

Cụ thể, phiên bản quốc tế 16 và 32 GB đang được bán với mức giá lần lượt là 21,5 và 23,5 triệu đồng.

Trần Ngọc Định, Phó giám đốc công ty iShop ở Hà Nội, cho biết nguyên nhân chính của việc giảm giá mạnh lần này là nguồn hàng cung cấp khá dồi dào. Ngoài ra, việc sản phẩm có mặt ở nhiều nước châu Á như Singapore, Hong Kong… hồi cuối tháng 7 cũng tạo điều kiện vận chuyển hàng về Việt Nam dễ dàng hơn.

iPhone 4 bản quốc tế giảm giá cả chục triệu đồng ảnh 1

Giá iPhone 4 quốc tế giảm đến chục triệu đồng chỉ sau hơn một tuần.

Ngược lại với iPhone 4 quốc tế, giá phiên bản khóa mạng (lock) tăng lên từ 2 cho đến 3 triệu đồng. Trước kia, khi chưa phá khóa (unlock), những sản phẩm này tiêu thụ chậm do không thể gọi điện, chỉ chơi game, quay phim, chụp ảnh. Ở thời điểm đó, giá của máy dung lượng 16 GB là 14 triệu đồng .

Đầu tháng 8, một nhóm hacker ở nước ngoài công bố phương pháp phá khóa iPhone 4 cho phép sử dụng trên nhiều mạng khác nhau. Ngay lập tức giá sản phẩm tăng lên 17,5 triệu đồng và được nhiều người tiêu dùng VN để ý. Ông Mai Phú Phong, quản lý công ty PhonGee tại TP HCM, cho biết từ lúc iPhone 4 có thể unlock, lượng khách hỏi mua đông hơn và hiện công ty anh không còn hàng để cung cấp.

Những khách đã mua máy khóa mạng có thể tự unlock hoặc đem đến cửa hàng chuyên sản phẩm Apple để nhờ trợ giúp với chi phí từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

iPhone 4 bản quốc tế giảm giá cả chục triệu đồng ảnh 2

Quảng cáo unlock iPhone 4 trên một diễn đàn mua bán.

Tuy nhiên, theo nhân viên tại 2 công ty lớn ở Hà Nội là Techland và iShop, giá gần một triệu cho việc unlock iPhone 4 là quá đắt vì phương pháp này khá đơn giản, chỉ thực hiện trong 5 phút. Hai cơ sở này áp dụng mức giá chỉ 100.000 đồng.

iPhone 4 bản quốc tế giảm giá cả chục triệu đồng ảnh 3

Việc unlock iPhone 4 khá dễ dàng và nhiều nơi giá chỉ vào khoảng 100.000 đồng.

Theo những người am hiểu công nghệ, trong thời gian tới, giá iPhone 4 sẽ giảm nhưng không nhiều, chỉ từ 1 đến 2 triệu đồng. Ngoài ra, nếu bản quốc tế và lock không chênh lệnh nhiều về giá, người dùng nên chọn máy quốc tế để đảm bảo hơn về tính ổn định.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm