iPad tại VN giảm giá mạnh

Theo anh Tuấn, chủ cửa hàng iShop trên đường Bà Triệu, giá bán iPad đã có 3 lần điều chỉnh, và hiện tại giá các sản phẩm dung lượng 16, 32, 64 GB lần lượt là 759, 879 và 979 USD. Anh này cũng cho biết thêm: "Hiện thiết bị vẫn bán rất chạy, tổng số lượng máy bán được trong gần 2 tuần là hơn 100 chiếc."

iPad tại VN giảm giá mạnh ảnh 1

Biển quảng cáo bán hàng iPad trên phố Bà Triệu (Hà Nội).

Nguyên nhân chính khiến iPad giảm giá là do nguồn hàng không khan hiếm như trước. Cách đây 4-5 ngày, để mua được iPad, người dùng phải rất khó khăn để tìm thấy cửa hàng có sản phẩm bán. Từ 2 hôm nay, TechLand (Hàng Khay), Digiworld và Hitech USA (Hàng Bài) cùng DTG (Triệu Việt Vương) đã có hàng nhưng với số lượng hạn chế.

Anh Hoàng, một khách đến mua máy tính bảng của Apple trên phố Bà Triệu, trao đổi với PV: "Tôi làm về thiết kế đồ họa nên toàn dùng các sản phẩm của Apple. Trước đây, khi gặp khách hàng, tôi thường lấy iPhone để trình diễn ảnh cho họ xem, nhưng màn hình trên điện thoại này bé quá thành ra chỉ dùng được một thời gian rồi bỏ. Tôi thấy iPad có màn hình lên đến gần 10 inch cùng lợi điểm là không phải mất thời gian khi khởi động, dễ dàng mang theo người và có thể dùng như một khung ảnh số di động rất phù hợp với công việc. Tuy nhiên, tôi không chạy theo cơn sốt sử dụng iPad đầu tiên tại VN, tôi đợi nhiều ý kiến phản hồi từ nhiều người dùng rồi mới quyết định mua".

iPad tại VN giảm giá mạnh ảnh 2
Anh Hoàng quyết định mua iPad sau khi nhận thấy những phản hồi tích cực về sản phẩm.

Theo Nguyễn Minh Long, một khách hàng đến xem iPad, sản phẩm này nặng hơn anh nghĩ và không hơn gì nhiều so với iPhone đang dùng. Ngoài ra, giá bán của thiết bị vẫn còn cao nên anh đợi giảm thêm rồi mới mua.

Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng làm về thủ công mỹ nghệ, người mua máy tính bảng Apple vào những ngày đầu khi sản phẩm có mặt tại VN cho biết, anh lưu hết dữ liệu ảnh của mình vào trong máy, khi gặp khách hàng, anh có thể cho đối tác xem các mẫu thiết kế một cách nhanh chóng. "Có nghe thông tin về việc iPad bị lỗi Wi-Fi nhưng khi tôi dùng thấy sản phẩm bắt sóng rất tốt, vào mạng nhanh và thực sự ấn tượng với thời gian sử dụng pin của máy".

Ngoài việc mua iPad tại những cửa hàng uy tín tại Hà Nội, người dùng có thể mua sản phẩm tại mục rao bán trên nhiều diễn đàn công nghệ với giá rẻ hơn khoảng 50 đến 100 USD. Tuy nhiên, để có thể mua máy với giá hấp dẫn này, nhiều người phải đặt tiền và đợi 10 ngày mới có hàng.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm