iPad tại Hà Nội: Khó bán

iPad tại Hà Nội: Khó bán ảnh 1

Ngay sau khi những chiếc iPad đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM, thì trong chiều tối ngày 6/4/2010, iPad cũng đã xuất hiện tại Hà Nội và được bán ở hai cửa hàng là Digiworld trên phố Hàng Bài, TechLand phố Hàng Khay.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên của cửa hàng Digiworld cho biết: Chiếc iPad bản 16 GB tại cửa hàng này được bán ra với giá 830 USD, tương đương với khoảng 16 triệu đồng. Như vậy, nếu so sánh với giá 850 USD của chiếc iPad tại shop TechLand hay hai cửa hàng khác là PhonGee và Halo Shop tại TP.HCM, thì giá của iPad tại Digiworld rẻ hơn 20 USD.

Đại diện Digiworld cũng cho biết thêm: Từ chiều tối ngày 6/4 đến chiều ngày 7/4, cửa hàng này đã tiêu thụ hết 15 chiếc iPad và đó chủ yếu dành cho những người có đơn đặt hàng từ trước. Cũng giống như các cửa hàng khác, iPad được bảo hành 1 năm với phụ kiện đi kèm là sạc pin, cáp kết nối máy tính. Nếu muốn có tai nghe, khách hàng phải bỏ thêm tiền.

Hiện nay, chuyện tìm ứng dụng và game cho iPad đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những người hâm mộ sản phẩm này. Tuy nhiên, một tin vui dành cho người sử dụng iPad đó là hiện nay tình trạng này đã phần nào đã được “chữa cháy”. Anh Thành, nhân viên kỹ thuật của Digiworld cho biết cửa hàng này đã có tới gần 50 ứng dụng văn phòng và game cho chiếc iPad, cho phép hỗ trợ xem toàn màn hình 9,7 inch. Và bên cạnh đó, với hơn chục ứng dụng, game cho phép tải về miễn phí tại diễn đàn tinhte.com, thì người hâm mộ iPad không còn lo chuyện phải chơi game “chung đụng” với iPhone hay iPod màn hình khiêm tốn 3,5 inch.

Theo quan sát của phóng viên chiều ngày 7/4 tại cửa hàng Digiworld, trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ chỉ có hơn chục khách hàng tìm đến chủ yếu để hỏi thông tin, dùng thử game và khả năng lướt Net của chiếc iPad, không có giao dịch nào thành công.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm