iPad sắp chạy được 2 ứng dụng một lúc nhờ iOS 8

Chức năng chia màn hình trong iOS 8 của Apple tương tự tính năng đa nhiệm trong máy tính bảng Samsung hay Microsoft Surface. Đây là một thiếu sót trong iOS 7 và là điểm yếu bị Microsoft khai thác trong các quảng cáo Surface. Nó cũng là một tính năng được nhiều người dùng iPad yêu cầu trên các diễn đàn.

So sánh khả năng đa nhiệm trên iPad và Surface:

Theo 9to5Mac, iOS 8 không chỉ cho phép dùng hai ứng dụng một lúc trên màn hình mà còn kéo thả nội dung từ cửa sổ này sang cửa sổ kia, ví dụ hình ảnh, video hay văn bản. Dù vậy, nó chỉ hoạt động ở chế độ ngang (landscape) và phù hợp nhất với iPad màn hình 9.7 inch. Do đó, không rõ iPad mini có tương thích với tính năng này hay không.

Mô phỏng tính năng đa nhiệm/chia màn hình trên iPad:

iOS 8 dường như sẽ được nâng cấp khá nhiều, bao gồm ứng dụng Healthbook để kết nối với thiết bị y tế, tập luyện thể thao để theo dõi các chỉ số như thay đổi cân nặng, calore, giấc ngủ hay cải tiến trong ứng dụng bản đồ Maps với tính năng chỉ đường giao thông công cộng. Một số sẽ được lùi lại trong bản cập nhật iOS 8.1 song nhìn chung, iOS 8 vẫn đủ làm hài lòng người dùng.

Ngoài các điểm mới kể trên, Apple tập trung vào cải thiện hiệu suất và tốc độ cũng như hoàn thiện giao diện người dùng trong iOS 8. Một nguồn tin cho rằng “hãy nghĩ về iOS 8 như OS X Mavericks so với OS X năm ngoái”. Apple sẽ chính thức giới thiệu iOS 8 cùng phiên bản hệ điều hành Mac mới vào ngày 2/6 tại sự kiện lập trình viên thường niên WWDC 2014.

Theo Du Lam (ICTnews / 9to5Mac)

Đọc thêm