iPad mới có thể bị hoãn ra mắt vì chính phủ Mỹ đóng cửa

iPad mới có thể bị hoãn ra mắt vì chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh 1

Thông báo ngừng hoạt động của FCC.

Ngân sách cho tài khoá 2014 không được phê duyệt dẫn đến việc Chính phủ Mỹ chính thức đóng cửa từ 12h01 ngày 1/10. Hậu quả là, FCC cũng tạm thời ngừng hoạt động. Uỷ ban này chỉ giữ lại 40 nhân viên với vai trò duy trì và bảo vệ trang thiết bị, trong khi hơn 1.700 người khác bị cho nghỉ việc cho đến khi vấn đề ngân sách được Quốc hội thống nhất.

"Quy trình xét duyệt sản phẩm, trong đó có cả các thiết bị điện tử, để phân phối đến người tiêu dùng Mỹ, không còn được triển khai", FCC thông báo.

Có khả năng, trong số những sản phẩm đang xếp hàng chờ cấp phép có hai mẫu tablet mới của Apple là iPad 5 và iPad Mini 2, dự kiến trình làng vào ngày 15/10. Apple vốn có truyền thống giữ sản phẩm của mình đến phút chót, bởi việc xin xét duyệt sớm có thể bị lộ ra ngoài.

iPad mới có thể bị hoãn ra mắt vì chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh 2

Một loạt smartphone, tablet, máy tính... có thể không kịp được bán ở Mỹ vào dịp Giáng sinh nếu Chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài.

Số thiết bị điện tử bị ùn lại được dự đoán là khá nhiều bởi đây là giai đoạn các hãng lên kế hoạch tung ra những sản phẩm quan trọng cho đợt mua sắm lớn nhất trong năm. Một số các sản phẩm cũng có nguy cơ bị trì hoãn là Google Nexus 5, Nokia Lumia 929 cho mạng Verizon... Những hình ảnh của điện thoại Nexus 5 đã xuất hiện trên hệ thống FCC từ tháng 9, tuy nhiên hiện chưa rõ smartphone này đã vượt qua được các bài kiểm tra của FCC hay chưa.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm