iPad Mini và iPhone 5 sẽ ra mắt vào đầu năm 2011?

iPad Mini và iPhone 5 sẽ ra mắt vào đầu năm 2011? ảnh 1
iPad mini sẽ có màn hình 7 inch.
Sức nóng của máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone 4 chưa kịp lắng dịu thì tin đồn về các sản phẩm thế hệ mới của Apple đã khiến giới công nghệ “chóng mặt”.

Tin đồn này bắt đầu được khuấy động lên khi iLounge, một trang web khá nổi tiếng trong giới hâm mộ sản phẩm của Apple cho đăng tải một bài viết với tựa đề không thể ấn tượng hơn: “Những chi tiết rò rỉ về iPod 2010-2011, iPhone 5, Bumper 2 + iPad Mini”.

Bài viết sẽ đi kèm với một nguồn tin ẩn danh mà iLounge khẳng định “mức độ chính xác của nguồn tin này rất cao nhưng không hoàn hảo”.

Theo iLounge, Apple đang lên kế hoạch cho ra mắt ba mẫu máy nghe nhạc iPod mới, bao gồm: các phiên bản iPod Nano, iPod Touch mới và một mẫu có thể thay thế cho máy nghe nhạc siêu nhỏ iPod Shuffle sẽ trang bị thêm màn hình cảm ứng tí hon 1,7 inch. Nguồn tin này không cung cấp bất cứ chi tiết nào cho thấy liệu chiếc iPod Touch mới có được thiết kế thêm một camera hay không.

Một lần nữa, những tin đồn về một phiên bản máy tính bảng iPad nhỏ hơn với màn hình kích cỡ 7 inch lại rộ lên. Nguồn tin của trang iLounge tuyên bố chiếc iPad Mini này “cơ bản đã được hoàn thành và sẽ sẵn sàng cho màn công bố vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2011. Apple đã chế tạo nguyên mẫu của thiết bị này trong một thời gian dài, có thể là trước cả mẫu iPhone thế hệ đầu tiên”. Người dùng luôn thích ý tưởng về một chiếc iPad rẻ hơn, nhỏ hơn và dễ dàng bỏ túi vì thế họ đang hy vọng tin đồn này có thật. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Apple không khôn ngoan nếu tung ra chiếc máy tính bảng iPad Mini trong năm nay vì hành động đó có thể làm chậm lại nhu cầu đối với phiên bản iPad hiện tại. Sản phẩm này hiện vẫn đang rất đắt hàng.

Do những rắc rối xung quanh thiết kế ăng-ten, Apple có thể sẽ phải cho ra mắt chiếc iPhone thế hệ thứ 5 sớm hơn nhiều người dự đoán (đầu năm 2011). Trang iLounge cũng như nhiều người dùng không quan tâm đến tin đồn này, đơn giản bởi vì iPhone 4 vẫn duy trì được lượng cầu cao bất chấp việc các nhược điểm của nó đã bị phanh phui.

Cuối cùng, có một tin đồn cũng đáng để quan tâm là Apple được cho là đang phát triển những chiếc vỏ bảo vệ Bumper giá rẻ hơn bằng silicon để tặng cho người dùng trong Chương trình Vỏ bảo vệ iPhone 4.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm