iPad Mini sẽ không ra mắt cùng iPhone 5

iPad Mini sẽ không ra mắt cùng iPhone 5 ảnh 1

Thay vào đó, phiên bản thu nhỏ thế hệ mới của dòng máy tính bảng iPad sẽ được chuyển sang công bố trong một sự kiện khác vào tháng 10, thời điểm mà Apple thường tổ chức các sự kiện liên quan đến âm nhạc và iTunes trong quá khứ. Tuy nhiên, một lần nữa mẫu TV Apple lại vắng mặt trong các sự kiện sắp tới.

Đây là giả thiết do chuyên gia John Gruber của Daring Fireball đưa ra, dựa trên lập luận rằng hai sự kiện độc lập sẽ hợp lý hơn là “hai dồn một”. Sự kiện đầu tiên (ngày 12/9) sẽ tập trung toàn bộ cho iPhone mới, một thiết bị có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc khẳng định vị thế và bảo vệ thị phần cho Apple trước sự nổi lên của hàng loạt đối thủ đáng gờm. Sau đó chín ngày, dự kiến iPhone 5 sẽ chính thức lên kệ, Gruber nói thêm.

Còn sự kiện thứ hai sẽ diễn ra vào tuần thứ hai của tháng 10 và giới thiệu cùng lúc nhiều thiết bị. Nếu xét riêng từng sản phẩm thì không một thiết bị nào gây được ấn tượng hoặc có tầm vóc “bom tấn” được như iPhone. Gruber cho rằng Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPod Touch mới, một mẫu máy nghe nhạc iPod mới, tính năng chia sẻ nội dung iTunes mới và iPad Mini trong dịp này.

Quan điểm này cũng nhận được sự chia sẻ từ chuyên gia Jim Dalrymple thuộc trang The Loop, một nguồn cung cấp thông tin về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple nổi tiếng là chính xác. Jim cũng cho rằng Apple sẽ tổ chức hai sự kiện riêng, trong đó sự kiện đầu chỉ dành cho iPhone mới và iOS 6.

Càng gần đến giờ G, chắc chắn thông tin về iPhone mới và iPad Mini sẽ càng xuất hiện dồn dập. Như thường lệ, Apple luôn câm như hến trước mọi đồn đoán và câu trả lời tất nhiên dư luận sẽ chỉ có được vào ngày 12/9 tới đây.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm