iPad cán mốc 2 triệu máy bán ra trong vòng 2 tháng

iPad cán mốc 2 triệu máy bán ra trong vòng 2 tháng ảnh 1
Thông tin về doanh số bán hàng này được Apple đưa ra chỉ sau mấy ngày hãng chính thức phát hành phiên bản iPad quốc tế vào hôm 28/5 tại 9 quốc gia, trong đó có Pháp, Đức, Anh và Nhật Bản. Việc tung ra iPad tại các thị trường quốc tế đã bổ sung vào doanh số bán hàng nhanh chóng tại Mỹ, nơi mà iPad được đưa ra bán vào hồi đầu tháng 4.

Hãng nghiên cứu Piper Jaffray & Co cho biết iPad đã được bán hết hoặc chỉ được cung ứng hạn chế tại 10 cửa hàng Apple mà Piper Jaffray khảo sát tại châu Âu, Úc và Nhật Bản ngay trong dịp cuối tuần ra mắt vừa qua. iPad đã tiếp tục rơi vào tình trạng “cháy hàng” tại nhiều địa điểm ở Mỹ trong khi cửa hàng trực tuyến của Apple cho biết việc phân phối sản phẩm này sẽ phải chậm từ 7 đến 10 ngày.

“Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của người tiêu dùng và hiện chúng tôi đang làm việc tích cực để cung cấp đủ iPad cho tất cả mọi người”, CEO của Apple, Steve Jobs phát biểu.

Giới phân tích hy vọng Apple sẽ bán được khoảng 5 triệu iPad trong năm nay. Nhưng  Nick James, một nhà phân tích tại Panmure Gordon & Co dự đoán năm nay, Apple có thể bán được tới 10 triệu thiết bị này.

Đối với một công ty đang gây dựng và mở rộng vị thế nhanh chóng ở nước ngoài, iPad đã trở thành một cơ hội mới để tiếp tục gia tăng sự hiện diện của Apple. Ngoài sản phẩm iPod hiện đã chiếm lĩnh thị trường máy nghe nhạc toàn cầu, trong lịch sử, Apple từng chỉ nhận “miếng bánh” thị phần khiêm tốn trên thế giới. Nhiều nhà phân tích tin tưởng sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế mạnh mẽ của chiếc điện thoại đình đám iPhone - “con cưng” của Apple sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của iPad.

Gene Munster, một nhà phân tích tại Piper Jaffray khẳng định ông tin tưởng chiếc máy tính bảng iPad sẽ thu hút người dùng của những chiếc máy tính Mac của Apple. Các sản phẩm máy tính Mac vốn có giá bán khoảng 999 USD được coi là quá đắt. “iPad là netbook của tương lai và Apple đang dẫn dắt thị trường này”. Ông Gene Munster cũng nói rằng iPad có thể trở thành một sản phẩm “ăn nên làm ra” hơn của Apple so với iPod.

Theo Võ Hiền (Dân Trí / Wall StreetJournal)

Đọc thêm