iOS 8 chứa đầy lỗi

Các vấn đề mà người dùng iPhone và iPad đã cập nhật lên iOS 8 phàn nàn là về ứng dụng bàn phím của bên thứ ba, về cả chính bàn phím của Apple, các lỗi trong iMessage, cử chỉ đa nhiệm, phần Settings thường xuyên xảy ra lỗi, thông báo chậm và xét tổng thể, mọi hoạt động của máy đều bị chậm.

Ngoài ra, nhiều người cũng báo cáo gặp sự cố với trung tâm thông báo Notification Center, ứng dụng Twitter, các định dạng trong hộp thoại, Wi-Fi trục trặc, các ứng dụng âm nhạc lộn xộn.

Cụ thể, các trục trặc mà người dùng iOS 8 đã liệt kê ra như sau.

HealthKit

Một trong những lỗi đầu tiên của iOS 8 mà chính Apple đã phải lên tiếng, đó là ứng dụng sức khỏe HealthKit mới của iOS 8. Apple đã buộc phải yêu cầu các nhà phát triển hạ các ứng dụng tương thích HealthKit của họ xuống sau khi phát hiện ra vấn đề.

Màn hình xanh chết chóc

Windows nổi tiếng với lỗi màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Deaths - BSOD) này, toàn bộ hệ điều hành bị “sập”, và chỉ hiển thị ra một màn hình xanh. Nhưng Apple cũng đang vướng phải lỗi nổi tiếng này của Windows, iOS 8 cũng đang gây ra nhiều lỗi BSOD trong các thiết bị iOS. Toàn bộ màn hình của thiết bị iOS 8 bỗng nhiên biến thành màu xanh trong một giây. Hầu hết lỗi này xảy ra trên iPad.

Lỗi tải file của Safari

Gần đây Apple đã bổ sung một tính năng mới cho Safari, cho phép bạn tải ảnh và video lên website. Tuy nhiên, tính năng này đang gặp sự cố trong iOS 8. Nhiều người dùng nhận thấy sau khi cập nhật lên iOS 8, họ không thể tải file lên từ trình duyệt Safari.

Máy trở về chế độ Phục hồi sau khi cập nhật

Nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ trở về chế độ phục hồi (Recovery) sau khi cập nhật hệ điều hành, buộc họ phải tiến hành khôi phục toàn bộ qua iTunes. Điều này đặc biệt tệ hại với những người không sao lưu iTunes hoặc iCloud.

Lỗi thanh trạng thái

Trong một số trường hợp, iOS 8 hiện ra 2 thanh trạng thái đè lên nhau.

2 thanh trạng thái hiện ra và đè lên nhau

2 thanh trạng thái hiện ra và đè lên nhau

Lỗi Photos/Camera Roll

Nhiều người bối rối vì iOS 8 gỡ phần Camera Roll. Tất cả ảnh của bạn giờ được xếp lại dưới phần Moments và phần Recently Added chứa các bức ảnh được bạn chụp trong vòng 30 ngày qua. Tuy vậy, một số ứng dụng lại chỉ hiện phần ảnh Recently Added.

Bàn phím bỗng dưng biến mất

Bàn phím trên iOS 8 bỗng nhiên mất trông khi chạm vào biểu tượng toàn càu nếu bạn đã cài đặt bàn phím của bên thứ ba.

Lỗi phần mở rộng

Phần mở rộng là một tính năng mới của iOS 8 cho phép các nhà phát triển mở rộng một số phần nhất định trong hệ thống của họ với ứng dụng. Tuy vậy, một số người phàn nàn họ gặp lỗi trong phần này.

Lỗi trong phần thông báo

Nhiều người dùng báo cáo phần thông báo của Whatsapp và Facebook thỉnh thoảng lại bị kẹt.

Lỗi cập nhật ứng dụng

Người dùng phàn nàn họ phải tiến hành tải và cài đặt ứng dụng 3-4 lần mới thành công.

Lỗi pin

Một số người cho biết thời lượng pin của thiết bị giảm nhanh chóng kể từ khi nâng cấp lên iOS 8.

Lỗi chuyển bàn phím

Nhiều người cho biết khi đang sử dụng bàn phím của bên thứ ba, thỉnh thoảng iOS 8 lại chuyener về bàn phím mặc định của iOS.

Mất sóng 3G

Khi đang sử dụng gói dữ liệu di động, lựa chọn 3G bị biến mất, thay vào đó là 4G. Điều này có vẻ hữu ích cho những nơi đã có 4G, song với những nước chưa có 3G, người dùng lại phải sử dụng kết nối EDGE.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về việc Apple sẽ cập nhật iOS 8 để chỉnh sửa những lỗi này. Năm ngoái, khi iOS 7 ra mắt vào ngày 18/9, Apple đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật iOS 7.0.1 chỉ một ngày sau, và một tuần sau thì phiên bản iOS 7.0.2 cũng ra đời.

Tuy nhiên, với iOS 8, đến nay đã hơn 6 ngày kể từ ngày iOS 8 chính thức ra mắt cho người dùng vào 17/9. Hầu hết phàn nàn tập trung vào lỗi của phần mềm chứ không phải về giao diện, tính thẩm mỹ của hệ điều hành như với trường hợp của iOS 7. Dự đoán Apple sẽ phải sớm ra bản cập nhật cho iOS 8.

Theo Bảo Bình Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm