iOS 10 bất ngờ bị jailbreak sau hơn một tuần ra mắt

Như vậy, chỉ hơn một tuần sau khi ra mắt chính thức, hệ điều hành mới nhất của Apple là iOS 10 đã bị jailbreak. Trên trang Twitter cá nhân, Luca Tedesco đăng tải hình ảnh đầu tiên về chiếc iPhone 7 màu đen mờ đã cài đặt thành công kho ứng dụng Cydia (phiên bản 1.1.26).

iPhone 7 chạy iOS 10 đã bị Luca Tedesco jailbreak thành công. Ảnh: Internet

Nhà phát triển người Ý đã quyết định giữ kín phương pháp và sử dụng cho riêng mình, điều này có nghĩa là cộng đồng mạng sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi lỗ hổng này được công bố. Luca thực hiện việc jailbreak iPhone 7 như một phần trong nghiên cứu cá nhân về việc bảo mật trên smartphone.
Một khi thông tin này được công bố rộng rãi, cộng đồng những người đam mê jailbreak sẽ sớm phát hành các công cụ khai thác.

Xem thêm: Giải pháp đơn giản giúp cai nghiện smartphone - Nếu cảm thấy bản thân đang nghiện Facebook, bạn có thể cài đặt tiện ích AppRestrict để giới hạn thời gian mở ứng dụng trên iPhone. 


iOS 10 bất ngờ bị jailbreak sau hơn một tuần ra mắt ảnh 2
Hình ảnh jailbreak và cài đặt thành công Cydia. Ảnh: Luca Tedesco

Jailbreak sẽ giúp người dùng cài đặt được các ứng dụng không có trên App Store, đồng thời cho phép các nhà phát triển thâm nhập sâu hơn vào phần cứng thiết bị. Về cơ bản, jailbreak và root có phần tương đồng nhau khi đều cho phép người sử dụng smartphone tùy chỉnh sâu hơn các thiết lập cơ bản.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm