Internet toàn cầu có thể gặp sự cố trong 48 tiếng

Tập đoàn Internet (ICANN) - nơi chịu trách nhiệm duy trì việc đăng ký tên miền và địa chỉ IP sẽ thay đổi key mã hóa giúp bảo vệ Hệ thống tên miền (DNS) hoặc sổ địa chỉ Internet.

Theo Cơ quan quản lý truyền thông (CRA), đây là một biện pháp quan trọng để đảm bảo Hệ thống tên miền (DNS) được an toàn, ổn định và linh hoạt.

Cụ thể, một số người dùng Internet có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu nhà điều hành mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của họ chưa chuẩn bị cho thay đổi này. Tuy nhiên, vấn đề này có thể tránh được bằng cách kích hoạt các phần mở rộng bảo mật hệ thống thích hợp.

Nhà phân tích của Nhóm nghiên cứu di động Eldar Murtazin giải thích rằng người dùng Internet có thể gặp phải một số khó khăn trong vòng 48 tiếng (bắt đầu từ ngày 11-10). Sự có mà người dùng gặp phải có thể liên quan đến quyền truy cập, thời gian tải trang lâu và không thể lướt web... Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy có gì bất thường xảy ra. 

ICANN đã thực hiện một số thử nghiệm sơ bộ cho thấy quá trình thay thế key mã hóa sẽ giảm thiểu bớt các rủi ro bị tấn công.  

Arseny Shcheltsin, một chuyên gia về kinh tế kỹ thuật số đã trấn an mọi người rằng không có gì phải lo sợ vì phần mềm chính đã được cập nhật thành công. Về cơ bản, quy trình thay đổi các key mã hóa là thực sự cần thiết khi các mối đe dọa đến cơ sở hạ tầng Internet ngày càng gia tăng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm