Internet không dây "phủ sóng" toàn bộ Hongkong

Internet không dây "phủ sóng" toàn bộ Hongkong ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Mạng Internet không dây có tên Long Term Evolution (LTE) sẽ cung cấp tín hiệu Internet tốc độ cao trong không gian, điều này đồng nghĩa với việc kỷ nguyên của các ổ cắm mạng trên tường đã kết thúc.

Mạng Internet trên, được gọi là mạng lưới Internet "thế hệ thứ tư," được triển khai dưới sự hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ mạng CSL của Hongkong và tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông ZTE.

Giám đốc điều hành CSL Joseph O'Konek cho biết việc triển khai dự án mạng LTE đầu tiên tại châu Á này là một sự kiện thực sự mang tính lịch sử. Nó mang lại cơ hội lần đầu tiếp cận Internet cho nhiều người và có lợi thế hơn hẳn các thế hệ mạng Internet trước đây vốn phụ thuộc vào công nghệ hữu tuyến.

LTE cho phép người sử dụng truyền dữ liệu theo cả hai chiều trên các thiết bị di động với tốc độ nhanh hơn hẳn mạng Internet "thế hệ thứ ba."

Mạng LTE cung cấp cho người dùng một đường truyền lên đến 100 megabit/giây (Mbps) và nâng cao chất lượng hình ảnh khi xem các bộ phim có thời lượng dài cũng như các sự kiện thể thao trực tiếp, tại bất cứ đâu mà mạng này phủ sóng.

Hiện tại LTE đã có mặt tại châu Âu, Scandinavia và Bắc Mỹ. Đến cuối năm nay, Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu triển khai thế hệ mạng Internet này, và trong vòng năm năm tới mạng này sẽ thực sự phát triển bùng nổ, với sự góp mặt của Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới./.
Theo Đại Hải (Vietnam+)

Đọc thêm