Internet công cộng không mặn mà với dịch vụ chặn web “bẩn”

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Tổng Giám đốc Plantynet đơn vị cung cấp dịch vụ WFS, đưa ra giải pháp cho việc chặn lọc những website có nội dụng độc hại như: sex, khiêu dâm, bạo lực...cho hay, hiện khách hàng của dịch vụ này đa số là các bậc phụ huynh bận rộn với công việc, không có thời gian theo dõi việc sử dụng Internet của con cái. Ngoài ra, các trường học, doanh nghiệp, điểm truy cập Internet công cộng cũng là đối tượng dịch vụ nhắm tới.
“WFS có một dữ liệu website độc hại với hơn 4 triệu địa chỉ và được cập nhật hàng ngày. Việc cập nhật được tiến hành bằng web robot 2 giờ/lần và đội ngũ nhân viên ở các quốc gia mà công ty này có mặt. Plantynet cũng đang xúc tiến thành lập trung tâm cập nhật web độc hại tại Việt Nam và dự kiến trong năm nay sẽ đi vào hoạt động”- ông Dũng cho biết.

Được biết, dịch vụ này đã cung cấp thử nghiệm từ năm 2010 tới hơn 12.000 thuê bao ADSL của VNPT trên địa bàn Hà Nội. Dự kiến sẽ triển khai vào tháng 5 tại thành phố Hồ Chí Minh và đến 2014 sẽ triển khai trên cả nước. Dự kiến giá thành của dịch vụ này khoảng 40.000 đồng/tháng.Tuy nhiên, theo ông Dũng, hiện việc triển khai dịch vụ này mới chỉ “xâm nhập” vào được các hộ gia đình, chứ chưa được triển khai tại các địa điểm truy cập internet công cộng (Game Online, Cafe Internet...).

Plantynet cũng tính toán sẽ đưa WFS lên di động vào năm 2012.

Theo P. Thanh (Dân Trí)

Đọc thêm