Internet có thể làm giảm điểm số của học sinh

Internet có thể làm giảm điểm số của học sinh ảnh 1

Nhiều bậc cha mẹ mua cho trẻ máy vi tính thay vì giúp chúng học tập lại khiến điểm kiểm tra của chúng tệ đi (Ảnh: PAUL Grover).

Nghiên cứu này được thực hiện bởi đại học Duke, Mỹ. Nó được đưa ra giữa khi việc sử dụng máy tính và các sản phẩm công nghệ cao khác như TV, đầu DVD và máy chơi game trong nhà đang ngày càng trở nên phổ biến.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành so sánh việc sử dụng máy tính và kết quả thi một số môn của trẻ em từ năm 2000 đến 2005 - khoảng thời gian mà máy tính cá nhân và truy cập internet tốc độ cao đang phát triển. Năm 2005, đường truyền internet băng thông rộng đã phổ biến trên hầu hết mọi lĩnh vực, bao gồm cả việc học tập của hơn 150.000 học sinh Mỹ.

Từ đó, họ thấy rằng: máy tính có thể khiến những trẻ em đang tuổi đi học chìm đắm trong đó, dành nhiều giờ ngồi máy để giao tiếp với bạn bè và chơi trò chơi. Hơn nữa, công nghệ máy tính cũng có thể làm rộng khoảng cách về nền tảng giáo dục giữa các học sinh giàu và nghèo, khi các bậc cha mẹ tầng lớp lao động thường ít có khả năng theo dõi việc sử dụng máy tính và hướng dẫn con cái theo chương trình học.

Tiếc là nghiên cứu này đã dừng lại ở năm 2005, trước khi các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,… bùng nổ. Điều này dẫn đến một số hạn chế trong vệc đưa ra các khuyến nghị xung quanh việc sử dụng máy tính và internet của trẻ em độ tuổi đi học.

(Theo Telegrap/Công Luận)

Đọc thêm