Intel VN sẽ mở rộng nhà máy tại Việt Nam

Ông Lê Thái Hỷ-Trưởng Ban SHPT cho biết: 9 tháng đầu năm 2009 nơi đây đã tiếp xúc, gặp gỡ hơn 60 nhà đầu tư, đối tác đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư, mà chủ yếu là lĩnh vực: vi điện tử, viễn thông, vật liệu mới…Từ đầu năm đến nay, SHPT cũng đã cấp phép cho 4 dự án mới đầu tư vào đây, với tổng vốn đầu tư 86,8 triệu USD (57,8% KH/năm).

Tại buổi làm việc, ông Hỷ đề xuất TP cho xây 1 khu nhà lưu trú cho công nhân. Chủ tịch UBND đã đồng ý về chủ trương huy động vốn ngoài ngân sách để xây dựng hạ tầng viễn thông - Internet của SHPT, nhưng lưu ý là phải tính toán làm sao cho có lợi và hiệu quả nhất.

Cùng ngày, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân cũng đã ghé thăm Intel Products Viet Nam. Ông Rick Howarth, Tổng Giám đốc đã tiếp và báo cáo: Intel Products Viet Nam sẽ không chỉ lắp ráp chip điện tử như kế hoạch ban đầu, mà sẽ thực hiện luôn việc lắp nguyên bộ vi xử lý CPU.

Thời gian tới, Intel sẽ có kế hoạch mở rộng thêm nhà máy tại đây, nếu xét thấy thuận lợi. Được biết, những công đoạn cuối trong việc xây dựng nhà máy đang được gấp rút hoàn tất vào cuối năm nay, để khoảng đầu quý 3/2010 sẽ cho ra sản phẩm của Intel Viet Nam.

Ông Quân đánh giá cao những nỗ lực cố gắng trong việc đào tạo nguồn nhân lực và những chiến lược mà Intel Viet Nam đã và đang thực hiện tại đây, đồng thời mong muốn Intel Viet Nam tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án để sớm có những sản phẩm đầu tiên.

Theo Hồng Loan (ICTnews)

Đọc thêm