Intel tăng tốc hướng đến công nghệ 5G

Có thể thấy, nhờ công nghệ mạng không dây mà chúng ra đã có thể phát triển được rất nhiều thiết bị dành cho vận động viên thể thao, những chiếc máy bay không người lái, biết tự tránh vật cản, ô tô thông minh, thành phố thông minh, các kết nối giữa những vật thể với con người thông qua điện toán đám mây...

Các kế hoạch hợp tác ngành

• Ericsson và Intel đang hợp tác với các nhà khai thác di động về các giải pháp công nghệ 5G và cùng lên các kế hoạch thử nghiệm.

• KT và Intel sẽ triển khai thử nghiệm công nghệ 5G vào năm 2018 và kiểm định công nghệ không dây 5G và các thiết bị hỗ trợ.

• LG Electronics và Intel sẽ phát triển và thử nghiệm công nghệ không dây 5G trên xe hơi thế hệ mới. 

• Nokia và Intel đang hợp tác về tiền tiêu chuẩn các công nghệ radio 5G và các giải pháp hệ thống để có thể sớm áp dụng cho các khách hàng di động 5G và cơ sở hạ tầng không dây.

Intel tăng tốc hướng đến công nghệ 5G ảnh 1

Công nghệ 5G nguyên mẫu

Intel cung cấp các giải pháp truyền thông không dây dành cho một loạt những thiết bị như điện thoại thông minh, phablets, PC và các thiết bị Internet of Things

- Giải pháp Intel Atom x3-M7272 là một nền tảng truyền thông không dây dành cho các ứng dụng tự động, cung cấp tính năng bảo mật tối tân như bức tường lửa hay kiểm tra gói tin.

Intel tăng tốc hướng đến công nghệ 5G ảnh 2

- Modem Intel XMM7315 kết hợp với modem LTE và bộ vi xử lý ứng dụng trên một chip, hỗ trợ cả hai mạng LTE M và các tiêu chuẩn NB-IOT, đây là một sản phẩm lý tưởng đối với các yêu cầu về qui mô lớn, năng lượng và chi phí thấp.

- Intel XMM 6255M cung cấp kết nối 3G mạnh mẽ trong các môi trường thay đổi và có kích thước nhỏ hơn gần 20 lần so với các thế hệ trước đó, đây được xem là modem 3G tiêu chuẩn nhỏ nhất trên thế giới.

- Modem Intel XMM 7120M LTE là một sản phẩm lý tưởng dành cho các ứng dụng giữa máy với máy, bao gồm kiểm tra bảo mật, đo lường thông minh, theo dõi truy cập và công nghiệp tự động.

 

Đọc thêm