Intel phát triển nhiều lĩnh vực mới trong năm 2016

1. Sự kết nối sẽ bùng nổ vào năm 2016

Những xu hướng chủ đạo này bao gồm nhu cầu về các thiết bị điện toán có kích thước nhỏ nhưng mạnh mẽ, làm thay đổi cách thức người dùng tương tác với máy tính.

Ví dụ như công nghệ camera RealSense của Intel được sử dụng trong nhiều thiết bị sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới, trong đó khuôn mặt con người sẽ được sử dụng như một mật khẩu bảo vệ.

Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, sự kết nối sẽ góp phần thu hẹp những khoảng cách kỹ thuật số giữa khu vực nông thôn và thành thị, nam và nữ, giàu và nghèo.

Tại các thị trường đang phát triển như Indonesia và Việt Nam, smartphone đã và đang đem đến cho hàng triệu người tiêu dùng lần đầu có cơ hội để truy cập Internet. 

2. Cái nhìn toàn cảnh về sản phẩm của Intel năm 2016

Trong năm 2016, Intel sẽ tập trung nhiều vào các thị trường đang phát triển và hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs). Với mục tiêu mở rộng phát triển số lượng thiết bị 2-trong-1 với nhiều mức giá thành khác nhau. 

3. Xu hướng thiết bị có kích thước thu nhỏ

Một xu hướng chủ đạo của năm 2016 đó chính là tiềm năng phát triển của các thiết bị có kích thước siêu nhỏ như NUC (Next Unit of Computing) và máy tính tí hon Intel Compute Stick.

Cả hai đều có kích thước nhỏ gọn, phù hợp để lắp đặt tại nhà hoặc nơi làm việc, đặc biệt là ở những chỗ có diện tích nhỏ. NUC và Intel Computer Stick mang đến giải pháp công nghệ tiết kiệm, giúp học sinh vùng cao và nông thôn có thể truy cập Internet dễ dàng hơn. 

4. Thời đại công nghệ Internet của Vạn Vật đã đến

Intel đã tham gia vào công nghệ IoT từ hơn hai thập kỷ, công ty đang hợp tác chặt chẽ với các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp tư nhân, các nhà cung cấp viễn thông và các nhà phân tích hệ thống để hiểu rõ về xu hướng để từ đó xây dựng các giải pháp phù hợp.

Các ngành công nghiệp nơi IoT đem đến những tiềm năng chuyển đổi cao như sản xuất, lĩnh vực mà robot học và các phân tích có thể giúp doanh nghiệp vận hành quy trình sản xuất, giảm thiểu sự hiện diện của máy móc và tiết giảm chi phí vận hành.

Trong ngành công nghiệp ô tô, Intel kết hợp với các nhà sản xuất thiết bị ô tô để tạo ra những trải nghiệm lái xe của người dùng trở nên trực quan hơn. Ví dụ, bằng việc cài đặt cảm biến, người lái xe có thể kiểm tra khoảng cách đỗ xe, cung cấp định vị, lập tức thông báo những sai sót đến người lái và duy trì hiển thị thông tin trên màn hình liên tục.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng là một lĩnh vực mà IoT có thể được ứng dụng một cách hiệu quả đặc biệt tại các quốc gia có tỷ lệ dân số lớn tuổi như Nhật Bản.

 

Đọc thêm