Intel hỗ trợ đào tạo 78.000 giáo viên, sinh viên

Intel hỗ trợ đào tạo 78.000 giáo viên, sinh viên ảnh 1
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Riêng diễn đàn Dayhocintel.net kể từ khi được giới thiêu vào năm 2008 tới nay đã có gần 16.000 thành viên và hơn 22 lượt triệu truy cập.

Diễn đàn là cộng đồng mở để hỗ trợ giáo viên thay đổi quan điểm, tư tưởng, nhận thức về phương pháp dạy học tích cực bằng các kiến thức và kinh nghiệm chia sẻ để hỗ trợ giáo viên học và ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học.

Con số trên được đưa ra tại hội nghị tổng kết đánh giá việc triển khai chương trình dạy học Intel (Intel Tech) và ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy tại Việt Nam, tổ chức tại thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị Tập đoàn Intel đã phối hợp với Bộ giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng trị, ngày 30/11.

Trong hai năm 2009 và 2010 Việt Nam lần đầu tiên đã có đại diện học sinh tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế của Intel (ISEF) tổ chức tại Mỹ. Hội thi này được coi như giải Nobel dành cho học sinh phổ thông từ lớp 9 đến lớp 12.

Cuộc thi tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất đến từ nhiều quốc gia chia sẻ ý tưởng, trình bày các dự án khoa học tiên tiến, và thi tài để dành các giải thưởng, học bổng, trợ cấp học phí, các thiết bị khoa học và các chuyến tham quan khoa học với tổng trị giá hơn 4 triệu USD.

Intel Việt Nam cũng lựa chọn 52 sinh viên tại 6 trường Đại học Việt Nam đưa đi đào tạo hai năm cuối tại Đại học Portland Mỹ để cung cấp nguồn kỹ sư tài năng làm việc ở nhà máy Intel Việt Nam.

Chương trình Liên kết đào tạo giảng viên ngành kỹ thuật là chương trình hợp tác giữa Chính phủ Hoa Kỳ, tập đoàn Intel và Đại học bang Arizona và 6 trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam nhằm cải thiện việc đào tạo kỹ thuật điện và kỹ thuật cơ khí thông qua đổi mới giáo án và cải cách phương pháp giảng dạy tại một số trường đại học ở Việt Nam./.

Theo H. Minh (Vietnam+)

Đọc thêm