Intel giới thiệu công nghệ mới cho tốc độ và dung lượng cao

Intel đang dẫn đầu thúc đẩy sáng tạo nhờ vào vốn hiểu biết về khoa học kĩ thuật và kiến trúc máy tính, đẩy mạnh phát triển bộ nhớ và lưu trữ với tốc độ nhanh hơn nhằm loại bỏ hiện tượng “nghẽn cổ chai”.

Intel tin rằng hai sáng kiến công nghệ mới nhất, công nghệ 3D XPointTM và 3D NAND sẽ là chìa khóa để bắt kịp tốc độ phát triển của khối lượng dữ liệu ngày càng tăng và khả năng điện toán ngày càng phức tạp.

Ví dụ như Facebook và Intel đang hợp tác để phát triển công nghệ Intel Optane và Facebook đang cố gắng tái cấu trúc lại hệ thống lưu trữ của mình để tận dụng tối đa công nghệ này.  

Sự xuất hiện của bộ lưu trữ có tốc độ nhanh hơn mang đến các trải nghiệm 3D sống động cho các game thủ.

Vậy công nghệ mới về bộ nhớ và lưu trữ của Intel chính xác là gì?

 Công nghệ 3D XPoint là một đột phá mới nhằm giảm chi phí nhưng vẫn giữ hiệu suất ở mức cao. Công nghệ này dày hơn DRAM và nhanh hơn NAND, cho phép chúng ta truy cập dữ liệu nhanh hơn.

Những thay đổi lớn đem lại nhiều cơ hội mới cho phép nâng cao nền tảng điện toán. Sẽ ra sao nếu như chúng ta có thể đặt 1TB dữ liệu lên một diện tích có kích thước bằng một chiếc tem thư? Điều đó nghĩa là bạn có thể lưu trữ 250.000 bài hát lên một thiết bị nhỏ như chiếc tem thư hay lưu trữ 250.000 bộ phim có độ phân giải cao lên một thanh nhớ kích thước như hộp pizza.

 

Đọc thêm