Intel công bố nhiều sản phẩm mới và các kế hoạch đầu tư

Nhân dịp Tập đoàn Intel kỷ niệm 30 năm đổi mới công nghệ tại Trung Quốc và toàn cầu, Giám đốc điều hành Tập đoàn Intel Brian Krzanich đã công bố những dự án đầu tư và hợp tác đa ngành, được mong đợi sẽ đóng góp nhiều cho việc tạo nên một thế giới thông minh, kết nối chặt chẽ trong những năm sắp tới.
Các dự án hợp tác đầu tư và các sản phẩm mới tại Trung Quốc sẽ tạo nên sự đổi mới trong tương lai bao gồm:
- Buổi hội nghị thảo luận nhằm mục đích mở rộng dòng vi xử lý Intel Atom x3 (tên mã là SoFIA) cho các sản phẩm máy tính bảng, phablets và điện thoại thông minh giá thấp dành cho người mới sử dụng. Các thiết bị này dự kiến sẽ có trên thị trường vào cuối quý này.
- Intel công bố sự mở rộng trong lộ trình phát triển vi xử lý Intel Atom x3 với sự bổ sung các chip xử lý 3G và LTE dành cho xu hướng Internet of Things. Các bộ vi xử lý mới này sẽ được cung cấp với phạm vi nhiệt độ mở rộng dành cho cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hỗ trợ cả hệ điều hành Linux và Android, và hỗ trợ vòng đời sản phẩm sẽ được kéo dài đến 7 năm.

- Intel công bố bộ vi xử lý Intel Pentium và Intel Celeron (có tên mã là Braswell), vi xử lý system-on-a-chip (SoC) thế hệ tiếp theo dựa trên công nghệ sản xuất 14nm. Những bộ vi xử lý này sẽ cung cấp sự cân bằng lý tưởng giữa chi phí, hiệu suất và sức mạnh, tăng hiệu suất đồ họa lên đến hai lần và tăng tuổi thọ pin so với thế hệ trước.

 - Được xây dựng dựa trên chương trình chìa khóa trao tay thành công dành cho vi xử lý Intel Atom x3 và Z3700, Intel tuyên bố sẽ mở rộng chương trình bao gồm bộ vi xử lý Intel Atom x5 để giúp giảm chi phí và thời gian của khách hàng để tiếp thị các máy tính bảng dùng chip Intel. Chương trình cung cấp khả năng thiết kế tùy biến với các ứng dụng và phần mềm khác nhau, hỗ trợ chất lượng và chứng nhận, các công cụ phần mềm, và một danh mục thành phần.

- Các kỹ sư Intel Chengdu Fab đã tạo ra một hệ thống điều hòa không khí sử dụng nền tảng Intel Edison được Cylan, một khách hàng CTE, tích hợp vào cổng thông tin cho sản phẩm nhà thông minh của họ để tạo ra một hệ thống quản lý năng lượng và ô nhiễm end-to-end.
 - Intel, liên minh chiến lược của Đổi mới Công nghệ trong Công nghiệp Năng Lượng Thông Minh (SASE) và đối tác hệ sinh thái BII Group đã công bố phòng nghiên cứu IoT hợp tác đầu tiên của họ tại Trung Quốc. Nằm ở Bắc Kinh, phòng nghiên cứu sẽ mô tả và thúc đẩy các giải pháp dựa trên công nghệ Intel, hỗ trợ xác nhận sản phẩm và kết nối với nguồn năng lượng đám mây.

Đọc thêm