iFan Việt "mê mệt" iPad Air, iPad mini mới

iFan Việt "mê mệt" iPad Air, iPad mini mới ảnh 1

iPad mini mới được trang bị màn hình Retina sắc nét. Ảnh: Internet

"Kết" iPad Air vì màn hình 9.7 inch nhưng nhẹ, siêu mỏng

Vừa được Apple giới thiệu, chiếc iPad Air đã nhanh chóng khiến cho hàng trăm iFan trên các diễn đàn công nghệ như Tinh Tế, VOZ… ngay từ đêm qua đã trầm trồ ngợi khen khi máy sở hữu màn hình lớn Retina 9,7inch nhưng độ dày chỉ có 7,5mm (mỏng hơn 20% so với phiên bản trước là iPad 4 dày 9,4mm), trọng lượng cũng chỉ dừng ở mức 0,453 kg (giảm gần 200gram so với iPad thế hệ trước có trọng lượng 0,635 kg).

“Tuy mới nhìn hình ảnh qua Internet nhưng chiếc iPad Air cho cảm giác thời trang hơn hẳn kiểu dáng cục mịch, dày và nặng của The new iPad, iPad 4”, một thành viên của Tinh Tế hào hứng nói.

iFan Việt "mê mệt" iPad Air, iPad mini mới ảnh 2

iPad Air mỏng chỉ 7,5mm. Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng, việc Apple cho iPad 9.7 inch “ép cân” xuống chỉ còn hơn 0,4kg là cải tiến rất đáng “đồng tiền bát gạo”, giúp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ không bị tình trạng sớm mỏi nhừ tay khi sử dụng.

“Tôi có thói quen nằm lướt net bằng iPad, cái The new iPad “cổ lỗ” ở nhà quá nặng, nhiều khi chỉ giơ tay lên đỡ máy vài phút đã mỏi nhừ, khi buồn ngủ gà gật đã từng bị tuột tay rơi thẳng vào người đau điếng. "Hóng" iPad Air về Việt Nam sớm, giá ổn định sẽ phải sắm một cái mới được”, một thành viên của VOZ nói.

Đáng chú ý, iPad Air vừa ra mắt còn dược trang bị chip A7, bộ xử lý chuyển động M7 vừa tiết kiệm năng lượng hơn so với các thế hệ iPad trước, vừa cho hiệu suất trên lý thuyết nhanh hơn 8 lần, hiệu suất đồ họa nhanh hơn 72 lần, thời lượng pin lên đến 10 tiếng cũng đang được rất nhiều người có sở thích xem phim HD, chơi game đòi hỏi cấu hình đồ họa cao háo hức.

Tuy mỏng, nhẹ và cấu hình mạnh hơn hẳn iPad thế hệ trước thế nhưng việc Apple vẫn “bảo thủ” giữ nguyên chiếc camera 5MP trên dòng sản phẩm mới này khiến cho nhiều người có thói quen chụp ảnh, quay phim bằng iPad bày tỏ sự thất vọng.

“Giá như iPad Air “hào phóng” tích hợp camera 8 MP thì sự ra mắt lần này thực sự thỏa mãn… người tiêu dùng”, thành viên Ngân… của VOZ nói.

Cùng đó, trên nhiều diễn đàn mạng, không hẹn mà gặp, không ít thành viên có chung quan điểm hài hước khi cho rằng điều vô cùng may mắn là tại sự kiện này Apple đã không cho ra… iPad 5C với nhiều màu sắc sặc sỡ cho nhiều giới tính.

iPad mini mới: Hơi buồn vì thiếu bảo mật vân tay

Theo quan sát của ICTnews, thời điểm trước khi thế hệ iPad mới ra mắt đêm qua chỉ vài phút, tâm điểm chú ý của cộng đồng công nghệ tại nhiều diễn đàn Tinh Tế, VOZ… đều “đổ dồn” vào 2 chuyện: liệu iPad mini mới có màn hình Retina và công nghệ bảo mật vân tay hay không.

Và ngay sau khi ẩn số về dòng sản phẩm iPad mini mới được Apple chính thức công bố thì “cơn khát” Retina đã nhanh chóng được giải tỏa: iPad mini bên cạnh việc được trang bị chip A7, CPU nhanh hơn gấp 4 lần, hiệu suất đồ họa nhanh hơn 8 lần so với thế hệ cũ, thời lượng pin 10 tiếng còn sở hữu màn hình Retina độ phân giải 2048 x 1536 pixel.

iFan Việt "mê mệt" iPad Air, iPad mini mới ảnh 3

iPad mini retina màu đen.

Với cộng đồng người hâm mộ sản phẩm Apple tại Việt Nam, ưa chuộng kích thước 7.9 inch của iPad mini trong gần 1 năm qua thì đây là thông tin tốt lành bởi iPad mini Retina sẽ giúp họ xem phim HD, chơi game với hình ảnh đồ họa đẹp mắt hơn.

Dù vậy, nhiều quan điểm cũng tỏ ra tiếc nuối khi iPad mini không được công nghệ cảm biến nhận dạng dấu vân tay vừa được giới thiệu gần đây trên smartphone iPhone 5S.

“Apple luôn giỏi trong khoản làm cho người dùng công nghệ háo hức chứ chẳng làm thỏa mãn mọi thứ ngay bao giờ. Cấu hình mạnh hơn, màn hình “chất” hơn cũng đủ để thỏa mãn rất nhiều người dùng công nghệ”, một thành viên của Otofun.net bày tỏ.

Theo thông tin từ Apple, hãng sẽ mở bán iPad Air và iPad mini Retina vào tháng 11 tới đây tại nhiều thị trường trên thế giới. Trước thông tin này, cộng đồng công nghệ trong nước đang “hồi hộp” chờ đợi khi về thị trường Việt Nam, các sản phẩm sẽ… bị làm giá lên đến mức bao nhiêu, nhiều người lo lắng giá sẽ còn ngất ngưởng ngay cả thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2014 (khoảng 25 triệu đồng với iPad Air).

“Hồi hộp, tim đập mạnh không phải đang suy nghĩ về vụ tối nay mà nghĩ xem mấy bữa nữa iPad mới về Việt Nam thì giá sẽ là bao nhiêu”, thành viên Kenny… trên Tinh Tế nói.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng với những cải tiến mới nhất, iPad chắc chắn sẽ tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng tại Việt Nam, đè bẹp tất cả các thương hiệu khác.

Theo Đ.N (ICTnews)

Đọc thêm